Pháp bị Ukraine cầm chân, Bồ Đào Nha thắng chật vật Azerbaijan

08:03, 25/03/2021
.
Rạng sáng 25-3, nhà vô địch thế giới Pháp đã gây thất vọng khi hòa Ukraine 1-1 trên sân nhà Stade de France ở trận ra quân bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.
[links()] 
Niềm vui của các cầu thủ Pháp sau khi Griezmann mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Pháp sau khi Griezmann mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, tuyển Pháp chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận.
 
Phút 11, cơ hội mở tỉ số đến với nhà vô địch thế giới sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Olivier Giroud lại gây thất vọng khi đệm bóng vọt xà từ cự li chừng 5m sau đường chuyền của Lucas Hernandez.
 
Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục sau đó, Pháp cũng nhanh chóng có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Antoine Griezmann.
 
Phút 19, cướp bóng được từ chân cầu thủ Ukraine bên hành lang cánh phải, Antoine Griezmann đi bóng vài nhịp vào sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái. Trái bóng lượn một vòng cung rồi cắm vào góc xa, đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn George Buschan, đem về bàn mở tỉ số cho Pháp.
 
Sau bàn thắng, Pháp tiếp tục tấn công khiến Ukraine không thể đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, do tấn công không quá quyết liệt nên các học trò HLV Didier Deschamps không thể xuyên thủng tuyến phòng ngự Ukraine lần nữa dù họ kiểm soát bóng gần gấp đôi so với đối thủ (Pháp cầm bóng 64%). 
Niềm vui của các cầu thủ Ukraine sau khi gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Ukraine sau khi gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS
Không thể biến ưu thế thành bàn thắng thứ hai, Pháp đã phải trả giá vào đầu hiệp 2 sau pha lên bóng hiếm hoi của các cầu thủ Ukraine.
 
Phút 57, sau tình huống phá bóng không thành công của các cầu thủ Pháp, Alexander Karavaev cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Serhiy Sydorchuk từ tuyến 2 băng lên dứt điểm.
 
Bóng đi nhẹ nhưng may mắn đã đứng về phía các cầu thủ đội khách khi bóng chạm chân trung vệ Presnel Kimpembe đổi hướng làm bó tay thủ môn Hugo Lloris, quân bình tỉ số 1-1 cho Ukraine.
 
Không muốn chia điểm trên sân nhà, Pháp gia tăng sức ép trong những phút còn lại và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Ukraine.
 
Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng do nôn nóng nên Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Kingsley Coman, Anthony Martial… đều dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến tuyển Pháp đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà. 
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng vào lưới Azerbaijan - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng vào lưới Azerbaijan - Ảnh: REUTERS
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Bồ Đào Nha cũng gây thất vọng khi chỉ thắng tối thiểu đội bóng yếu Azerbaijan 1-0 trên sân nhà (bảng A).
 
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi chính hậu vệ Azerbaijan - Maksim Medvedev (phút 37) với tình huống đốt lưới nhà. Theo đó, sau khi thủ môn Shakhruddin Magomedaliyev băng ra phá quả treo bóng của Ruben Neves nhưng lại đấm bóng vào thẳng ngực Maksim Medvedev, khiến trái bóng lăn ngược trở lại vào lưới.
 
Ngoài bàn thắng này, Bồ Đào Nha còn có thêm ít nhất 5 cơ hội nữa. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Joao Felix, Joao Cancelo, Bernardo Silva… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Bồ Đào Nha không có bàn thắng thứ hai.
 
Dù không có thêm bàn thắng nhưng trước một Azerbaijan quá yếu, Ronaldo và các đồng đội cũng không khó khăn để bảo vệ tỉ số 1-0 đến hết trận.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.