Cựu chủ tịch Barca Bartomeu bị bắt

08:03, 02/03/2021
.
Cảnh sát Catalunya (Tây Ban Nha) đã có cuộc đột kích sân Nou Camp và bắt giữ nhiều người, trong đó có cựu chủ tịch gây tranh cãi Josep Maria Bartomeu.
 
Cựu chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu - Ảnh: MARCA
Cựu chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu - Ảnh: MARCA
Vụ đột kích diễn ra sáng 1-3 (giờ địa phương) và được lực lượng cảnh sát có tên Mossos d'Esquadra thực hiện. Theo Đài Candena SER, giám đốc điều hành Barca Oscar Grau, luật sư Roman Gomez Ponti bị bắt ngay tại sân.
 
Trong khi đó, cựu chủ tịch gây tranh cãi Josep Maria Bartomeu và cựu giám đốc Jaume Masferrer bị bắt tại nhà riêng. Những người này bị bắt vì cáo buộc "quản lý thiếu công tâm, tham nhũng và rửa tiền".
 
Theo Marca, những cáo buộc này có liên quan đến bê bối Barcagate bị phanh phui hồi tháng 2 năm ngoái. Trong vụ này, ban điều hành của Barca khi đó, đứng đầu là Bartomeu, đã trả tiền cho một công ty PR nhằm làm xấu hình ảnh của những cá nhân chống đối họ.
 
Trong số những người bị tấn công có những người kỳ cựu như Carles Puyol, Pep Guardiola, Joan Laporta… và thậm chí cả những cầu thủ còn đang khoác áo CLB như Messi, Pique…
 
Công ty được Barca thuê đã tạo ra khoảng 100 tài khoản Twitter và Facebook để đăng những bài đăng công kích các cá nhân nói trên.
 
Mọi thứ bắt đầu từ năm 2017 và mục đích nhằm đảm bảo danh tiếng của Bartomeu cùng những người ủng hộ ông. Được biết, tổng số tiền Barca đã chi trả cho chiến dịch truyền thông này là 1 triệu euro.
 
Dù lên tiếng phủ nhận vụ Barcagate, nhưng hình ảnh của Bartomeu đã bị ảnh hưởng nặng nề. Cùng với cuộc khủng hoảng tài chính thậm tệ, kết quả thi đấu bết bát của đội bóng (trong đó có trận thua 2-8 trước Bayern), mâu thuẫn với Messi.. khiến ông Bartomeu đã phải từ chức vào tháng 10-2020.
 
Vụ bắt giữ Bartomeu và các cộng sự của ông tới trong thời điểm khá nhạy cảm, khi cuộc bầu cử chủ tịch mới của CLB Barcelona sẽ diễn ra trong chưa đầy 1 tuần. Nhiều người kỳ vọng tân chủ tịch và thành phần ban điều hành mới sẽ giúp đội bóng thoát khỏi tình trạng rối ren lúc này.
 
3 ứng cử viên sáng giá Victor Font, Joan Laporta và Toni Freia đang bước vào giai đoạn quan trọng cuối cùng để biết được số phận của mình.
 
Theo ĐỨC KHUÊ /Tuổi Trẻ Online
 

.