Công Phượng, Văn Thanh tỏa sáng, Hoàng Anh Gia Lai đè bẹp Viettel

10:03, 24/03/2021
.
Trận cầu tâm điểm Viettel FC - Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tối 24-3, tại vòng 5 V-League 2021 diễn ra theo thế trận một chiều. Đội chủ nhà Viettel FC dễ dàng gục ngã chỉ trong vòng 10 phút khi Công Phượng, Văn Thanh thi nhau tỏa sáng.
 
Trước trận đấu này, cả Viettel FC và Hoàng Anh Gia Lai đều sở hữu 7 điểm. Đội nào thắng ở trận này đồng nghĩa với việc sẽ giành ngôi đầu bảng. Bởi vậy, hai đội nhập cuộc khá thận trọng và đó cũng là lý do vì sao hiệp 1 diễn ra có phần khá tẻ nhạt.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Kiatisuk cho thấy sự mát tay của mình khi thay người hợp lý. Công Phượng vào sân đã mang đến nhiều đột phá cho hàng công của Hoàng Anh Gia Lai. Phút 57, sau cú nhả bóng của Văn Toàn, tiền đạo số 10 dẫn vài nhịp chếch bên cánh phải trước khi tung ra cú đá từ chân trái không thuận. Bóng đi không quá căng nhưng đủ hiểm hóc để đánh bại Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho đội khách.
 
Chỉ 3 phút sau bàn thắng mở tỷ số, đội bóng phố Núi đã gia tăng được cách biệt. Ngoại binh Brandao dũng mãnh thoát khỏi sự truy cản của Jangkhogir để xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh phải rồi trả bóng thuận lợi cho Văn Thanh đệm lòng trong chân trái tung lưới nhà đương kim vô địch. Trên đà thăng hoa, Văn Thanh hoàn tất cú đúp của mình ở phút 68, xuất phát từ tình huống Văn Toàn lao xuống đột nhập khu vực 16m50 rồi căng ngang cho Văn Thanh ghi bàn ở cự ly gần. Giành trọn 3 điểm trước Viettel FC, Hoàng Anh Gia Lai vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 10 điểm.
 
* Ở trận đấu trước đó trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương thắng Sài Gòn FC 1-0. Trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh thắng Đông Á Thanh Hóa 2-0. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải khi đánh bại Hải Phòng FC 1-0 trên sân nhà.
 
Như vậy sau vòng 5 V-League 2021, Hoàng Anh Gia Lai tạm dẫn đầu với 10 điểm. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Than Quảng Ninh (9 điểm), Hà Nội FC (9 điểm), SHB Đà Nẵng (9 điểm)...
 
Theo HNM
 

.