Bốc thăm vòng 1/8 Europa League:
Man Utd đại chiến AC Milan, Tottenham và Arsenal dễ thở

09:02, 26/02/2021
.
Những lá thăm định mệnh ở vòng 1/8 Europa League lại đưa Man Utd tới đối thủ cực khó là AC Milan. Trong khi đó, Tottenham và Arsenal lại chỉ đối diện với các đối thủ tương đối dễ chịu.
[links()]
Tối 26/2, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League tại Nyon (Thụy Sỹ). Theo quy định, ở vòng đấu này, tất cả các đối thủ đều có thể đụng độ với nhau (không phân biệt cùng quốc gia, cùng bảng đấu...).
 
Trớ trêu cho Man Utd khi lá thăm ở vòng 1/8 Europa League lại mang tới cho họ một đối thủ rất khó khăn là AC Milan. Có lẽ, ngoại trừ các CLB Anh như Tottenham và Arsenal, đây là đối thủ mà Man Utd ngại gặp nhất ở vòng đấu này. 
Man Utd phải đối diện với kỳ phùng địch thủ AC Milan.
Man Utd phải đối diện với kỳ phùng địch thủ AC Milan.
Man Utd và AC Milan từng là kỳ phùng địch thủ trong quá khứ. Thành tích đối đầu của hai CLB khá cân bằng, mỗi đội thắng 5 trận (chưa hòa trận nào). Trong 20 năm trở lại đây, AC Milan từng loại Man Utd ở Champions League 2005 và 2007. Sau đó, Rossoneri đều lên ngôi vô địch. Tới năm 2010, khi nửa Đỏ thành Milan suy yếu, Man Utd đã vượt qua đối thủ này ở vòng 1/8 Champions League.
 
Trong quá khứ, những cuộc đối đầu của Man Utd và AC Milan chỉ diễn ra ở cúp C1/Champions League. Đây mới là lần đầu tiên, hai CLB chạm trán ở Europa League. Đây cũng là trận đấu mà Ibrahimovic có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ Man Utd. Cầu thủ người Thụy Điển từng thi đấu cho Quỷ đỏ trong thời gian từ năm 2016-2018.
 
Nếu như Man Utd gặp khó thì hai đại diện khác của Anh là Tottenham và Arsenal đều đối diện với thử thách tương đối dễ chịu. Đoàn quân của HLV Mourinho chạm trán với đại diện của Croatia là Dinamo Zagreb. Vào năm 2008, Spurs từng vùi dập Dinamo Zagreb với tỷ số 4-0 ở UEFA Cup.
 
Trong khi đó, Arsenal sẽ chạm trán với đại diện Hy Lạp là Olympiakos. Điều trùng hợp là đây chính là đối thủ đã loại Arsenal ở Europa League mùa giải trước. Do đó, đây được xem là cơ hội để "Pháo thủ" phục thù. Ở thời điểm này, họ đang tốt dần lên dưới thời HLV Mikel Arteta. Ở vòng 1/16, Arsenal vừa loại đối thủ sừng sỏ là Benfica.
 
Nếu như AC Milan gặp khó thì một đại diện khác của Italia là AS Roma cũng đối diện với thử thách không hề dễ dàng là Shakhtar Donetsk. Đây là CLB vừa rớt xuống từ Champions League (xếp trên cả Inter, thắng Real Madrid). Ở vòng đấu trước, đại diện của Ukraine vừa loại Maccabi Tel Aviv. Trong quá khứ, AS Roma đã thua tới 4/6 lần đụng độ với Shakhtar Donetsk.
 
Một cặp đấu đáng chú khác là Dinamo Kiev gặp Villarreal. Đây là cặp đấu được đánh giá cân sức cân tài bởi cả hai có sự lỳ lợm nhất định. Đại diện khác của La Liga là Granada sẽ có cơ hội tiến sâu trong lần đầu tiên tham dự cúp châu Âu khi chỉ đụng độ với Molde.
 
Rangers của HLV Gerrard đang thi đấu thăng hoa ở mùa này. Họ sẽ đối đầu với Slavia Praha, đội bóng vừa loại Leicester City khỏi Europa League.
 
Theo lịch, loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 11/3 và trận lượt về diễn ra 1 tuần sau đó. 
8 cặp đấu ở vòng 1/8 Europa League
8 cặp đấu ở vòng 1/8 Europa League
Theo H.Long/Dân Trí

.