Vô duyên trước Crystal Palace, Arsenal đứt mạch chiến thắng

02:01, 15/01/2021
.
Không thể ghi bàn vào lưới của đội khách Crystal Palace, Arsenal ngậm ngùi nhận trận hòa 0-0 tại vòng 18 Premier League, qua đó kết thúc chuỗi ba chiến thắng liên tiếp gần đây.
[links()]
Arsenal bước vào trận derby London với Crystal Palace với phong độ rất tích cực. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta thắng liên tiếp ba trận gần nhất, bởi vậy họ kỳ vọng sẽ tiếp tục giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đáng tiếc Arsenal chỉ có được một trận hòa và có thêm một điểm.  
Arsenal (áo đỏ, trắng) chơi nhạt nhòa trên sân nhà trước Crystal Palace
Arsenal (áo đỏ, trắng) chơi nhạt nhòa trên sân nhà trước Crystal Palace
Hai đội chơi giằng co và đều tổ chức tấn công không tốt. Arsenal kiểm soát bóng vượt trội với 67% thời gian, chỉ có được 11 lần dứt điểm, 4 lần bóng đi trúng khung thành đối phương. Trong khi Crystal Palace chỉ cầm bóng 33% thời gian, bằng một nửa của Arsenal song lại có tới 12 lần dứt điểm, 2 lần bóng đi trúng khung thành Arsenal.
 
Chỉ số bàn thắng trông đợi (xG) của Arsenal chỉ là 0.37, trong khi của Crystal Palace là 0.71, cho nên trận đấu này kết thúc hòa không bàn thắng cũng hợp lý. Với tỷ lệ xG quá nhỏ phản ánh, các cú dứt điểm của Arsenal có tỷ lệ trở thành bàn thắng rất thấp, thấp hơn nhiều so với của Crystal Palace, bởi vậy một điểm quá tốt cho đội chủ nhà.
 
Arsenal vượt qua Leeds để vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, nhưng Leeds còn chưa thi đấu vòng 18. "Pháo thủ" có 24 điểm, điều quan trọng là khi các đội bóng đầu bảng đang hồi phục phong độ và bứt phá thì khoảng cách giữa top 6 với Arsenal ngày càng được nới rộng. 
Theo Hạo Minh/Dân Trí

.