Vắng Messi, Barcelona chật vật vượt ải "tí hon" Cornella ở Cúp Nhà vua

08:01, 22/01/2021
.
Một ngày sau khi Real Madrid bại trận dưới tay đội bóng Hạng ba Alcoyano, đến lượt Barcelona gặp khó gấp nhiều lần phải cần đến 120 phút so tài mới hạ nổi đối thủ vô danh Cornella.
[links()]
Được ưu ái với những lá thăm không thể tốt hơn sau khi cùng góp mặt ở loạt trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, cả Real Madrid và Barcelona đều gây thất vọng não nề dù chỉ phải đối đầu cùng các đội bóng Hạng ba (Segunda B). Trong khi nhà vô địch La Liga thất bại ở phút bù giờ trước Alcoyano thì đội đương kim á quân Barcelona bị Cornella "hành hạ" tại vòng 32 Cúp Nhà vua. Không thể coi thường Cornella khi chính đội bóng này đã gây chấn động khi loại Atletico Madrid ở vòng 64… 
Martin Braithwaite (9) ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 120+1
Martin Braithwaite (9) ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 120+1
Hành quân đến sân Nuevo Municipal trong tình cảnh đội trưởng Lionel Messi đang thụ án treo giò 3 trận, Barcelona dù đã hết sức dè chừng đội chủ nhà Cornella nhưng không nghĩ trận đấu sẽ khó khăn đến thế. Đội hình xuất phát vắng nhiều trụ cột nhưng Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Cornella và đây là ngọn nguồn của mọi diễn biến khó lường. Không tạo được khác biệt khi hai lần được hưởng phạt đền ở các phút 39 và 80 nhưng hết Miralem Pjanic đến Ousmane Dembele bỏ lỡ, Barcelona buộc phải chấp nhận bị cầm hòa trong 90 phút thi đấu chính thức.
 
Ở hiệp phụ, Ousmane Dembele chuộc lỗi bằng bàn mở tỉ số ở phút 92 trước khi Martin Braithwaite nhân đôi cách biệt ở phút… 120+1 để mang về chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Barcelona. Đội chủ nhà Cornella còn chịu thêm tấm thẻ đỏ của Fernandez ở phút 118.
 
Chiến thắng vất vả trước đối thủ dưới cơ Cornella cho thấy Barcelona còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lên ngôi tại Cúp Nhà vua mùa này.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.