Son Heung Min lập công, Tottenham vào chung kết Cúp Liên đoàn

08:01, 06/01/2021
.
Rạng sáng 6-1, bộ đôi Son Heung Min và Moussa Sissoko đã cùng nhau lập công, giúp Tottenham đá bại Brentford 2-0 trên sân nhà để đoạt vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup).
[links()]
Trước đối thủ yếu hơn rất nhiều nhưng HLV Jose Mourinho vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất, trong đó có bộ đôi tấn công: Harry Kane và Son Heung Min. 
 
Với đội hình toàn sao, Tottenham dễ dàng chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Moussa Sissoko.
 
Phút 12, từ pha lên bóng bên cánh trái, Sergio Reguilon thoát xuống treo bóng vào vòng cấm cho Moussa Sissoko trong tư thế không người kèm thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn David Raya từ cự li gần, mở tỉ số cho Tottenham. 
Son Heung Min (giữa) - tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham - Ảnh: REUTERS
Son Heung Min (giữa) - tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham - Ảnh: REUTERS
Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù thủ môn David Raya đã chơi xuất sắc khi cản được nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của Son Heung Min, Lucas Moura, Serge Aurier…, nhưng với thế trận lấn lướt, các học trò HLV Jose Mourinho cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào giữa hiệp 2.
 
Phút 70, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Tanguy Ndombele tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Brentford cho Son Heung Min bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, ngôi sao người Hàn Quốc đã dễ dàng đánh bại thủ môn David Raya, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.
 
Ít phút trước khi Son Heung Min nâng tỉ số lên 2-0, đội khách Brentford cũng đã đưa được bóng vào lưới Tottenham sau tình huống đánh đầu bồi của Ivan Toney. Nhưng VAR đã can thiệp với tình huống bắt lỗi việt vị và trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho các cầu thủ Brentford.
 
Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho tiền vệ Joshua Dasilva (Brentford) ở phút 84 sau pha vào bóng nguy hiểm bằng gầm giày với Pierre-Emile Højbjerg.
 
Chung cuộc, Tottenham đá bại Brentford 2-0 và giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Đối thủ của Tottenham trong trận chung kết vào cuối tháng 4 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Manchester United và Manchester City lúc rạng sáng 7-1 (giờ VN).
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.