Man Utd bị Man City khuất phục, mất vé chung kết Cúp Liên đoàn

08:01, 07/01/2021
.
Rạng sáng 7-1, Manchester City (Man City) đã đoạt vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) mùa bóng 2020-2021 sau khi đá bại đội bóng hàng xóm Manchester United (Man Utd) 2-0 trên sân Old Trafford.
[links()] 
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi John Stones mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi John Stones mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Chỉ trong 5 phút đầu, cả hai thủ môn Zack Steffen (Man City) và Dean Henderson (Man Utd) đều phải vào lưới nhặt bóng nhưng đáng tiếc cả hai bàn thắng của Marcus Rashford và Ilkay Gundogan đều bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.
 
Nhưng càng thi đấu, Man City càng tỏ ra lấn lướt. Phút 13, cơ hội một lần nữa đến với ‘Man xanh’ sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ De Bruyne lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành Man Utd.
 
Phút 20, Man City một lần nữa đưa được bóng vào lưới Man Utd sau pha phản công bên cánh trái. Nhưng lần này pha ghi bàn của Phil Foden cũng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.
 
Tuy nhiên, với thế trận lấn lướt, các học trò HLV Pep Guardiola cũng đã có bàn mở tỉ số vào đầu hiệp 2 sau một tình huống dàn xếp đá phạt.
 
Phút 50, Man City được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Phil Foden treo bóng vào vòng cấm. Trung vệ John Stones lên tham gia tấn công đã có mặt đúng lúc thực hiện pha đệm bóng hạ gục thủ môn Dean Henderson từ cự li gần, đưa ‘Man xanh’ vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Sau bàn thắng, Man City tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Không những vậy, các học trò HLV Pep Guardiola còn tận dụng rất tốt những tình huống cố định để có bàn thắng thứ 2 nhằm kết liễu đối thủ. 
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man Utd sau trận thua Man City - Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man Utd sau trận thua Man City - Ảnh: REUTERS
Phút 83, De Bruyne thực hiện pha đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Man Utd đánh đầu phá bóng ra trước vòng cấm. Fernandinho trong tư thế không người kèm ập vào thực hiện pha bắt vô-lê hiểm hóc bằng chân phải hạ gục thủ môn Dean Henderson, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.
 
Thắng trận này, ‘Man xanh’ giành vé lọt tiếp vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Đối thủ của Man City trong trận chung kết trên sân Wembley vào cuối tháng 4 tới là Tottenham của HLV Jose Mourinho.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.