Man City và Chelsea dễ dàng ghi tên vào vòng 4 Cúp FA

08:01, 11/01/2021
.
Khuya 10-1, Manchester City (Man City) dễ dàng đá bại Birmingham City 3-0 trên sân Etihad để đoạt vé vào vòng 4 Cúp FA.
[links()]
Với quyết tâm hạ gục nhanh đối thủ, HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với đội hình toàn sao, Man City dễ dàng kiểm soát cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Bernardo Silva. 
Bernardo Silva tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Birmingham - Ảnh: REUTERS
Bernardo Silva tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Birmingham - Ảnh: REUTERS
Phút 6, từ pha lên bóng ở trung lộ, Rodri thực hiện pha câu bóng vào vòng cấm Birmingham. Hậu vệ đội khách đánh đầu phá bóng ra nhưng lại đưa bóng vào ngay tầm băng xuống của Bernardo Silva.
 
Không bỏ lỡ cơ hội, Bernardo Silva ập vào tung cú vô-lê trái phá bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Andres Prieto, mở tỉ số cho "Man xanh".
 
Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công khiến Birmingham không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận áp đảo, các học trò HLV Pep Guardiola dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công Bernardo Silva (phút 15) và Phil Foden (phút 33) để vươn lên dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, Man City tiếp tục tấn công và nếu Gabriel Jesus, Phil Foden, Riyad Mahrez, Bernardo Silva… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội của mình, "Man xanh" rời sân với một chiến thắng đậm hơn.
 
Dù không có thêm bàn thắng nhưng với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận, các học trò HLV Pep Guardiola cũng không cho Birmingham có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Zack Steffen và giữ vững tỉ số 3-0 đến hết trận.
 
Thắng trận này, Man City đoạt vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.
 
Tương tự Man City, Chelsea cũng ghi tên mình vào vòng 4 Cúp FA khi đá bại Morecambe 4-0 trên sân nhà Stamford Bridge. 
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước Morecambe - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước Morecambe - Ảnh: REUTERS
Trận này, Chelsea cũng áp đảo hoàn toàn và dễ dàng có 4 bàn thắng do công: Mason Mount (phút 18), Timo Werner (phút 44), Callum Hudson-Odoi (phút 49) và Kai Havertz (phút 86).
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 

.