Liverpool thua Burnley tại Anfield, đứt chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà

07:01, 22/01/2021
.
Rạng sáng 22-1, người hâm mộ bóng đá thế giới đã đón nhận một cú sốc khi Liverpool thất bại 0-1 trước Burnley tại sân nhà Anfield, ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Trước Bunrnley - đội đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng và còn được thi đấu tại Anfield - HLV Jurgen Klopp có phần chủ quan khi cất 2 trụ cột là Roberto Firmino và Mohamed Salah trên ghế dự bị. 
Salah bất lực trong trận thua của Liverpool - Ảnh: REUTERS
Salah bất lực trong trận thua của Liverpool - Ảnh: REUTERS
Bất chấp điều đó, Liverpool vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Nhưng The Kop sở hữu đầy đủ những yếu tố cấu thành một thất bại gây sốc: đó là hàng công phung phí quá nhiều cơ hội, và hàng thủ thủ mắc sai lầm phút cuối.
 
Trận này, Liverpool đã làm tất cả: sút xa, sút gần, đánh đầu, đá phạt, đệm bóng...nhưng đều không đi vào lưới. Những cầu thủ tốt nhất bên phía Liverpool như Mohamed Salah, Firmino, Sadio Mane, Xherdan Shaqiri, Trent Alexander-Arnold....đều có cơ hội nhưng không một ai trong số này ghi bàn.
 
Thậm chí, khi hậu vệ Burnley mắc sai lầm vô tình giúp Divock Origi đối mặt với thủ môn Nick Pope ở cuối hiệp 1, cầu thủ người Bỉ cũng sút bóng vào xà ngang. Tổng cộng Liverpool đã có đến 27 lần bắn phá về khung thành của Burnley nhưng tất cả đều không có tác dụng. 
Barnes ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Barnes ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Đến phút 82, tai họa đã giáng xuống Anfield. Trung vệ "bất đắc dĩ" Fabinho mắc lỗi khi không thể theo kèm Ashley Barnes để số 10 của Burnley thoát xuống đối mặt với thủ môn Allison Becker. Thủ thành người Brazil sau đó có pha phạm lỗi với Ashley Barnes và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m.
 
Trên chấm đá phạt, Ashley Barnes đã hạ gục Allison Becker, mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thua này, Liverpool đã dồn đội hình lên cao, quyết tâm tìm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành công. 
 
Trận thua 0-1 của Liverpool khép lại bằng cú giật gót suýt thành bàn của Firmino. Đây là thất bại đầu tiên của Liverpool tại sân nhà Anfield trong khuôn khổ Premier League sau 68 trận. Lần gần nhất Liverpool bại trận tại Anfield ở Premier League là trận thua Crystal Palace 1-2 vào ngày 23-4-2017, cách đây 1369 ngày.
 
Thua trận này, Liverpool có 34 điểm sau 19 trận và tạm xếp thứ 4 trên bảng điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Klopp sẽ khó bảo toàn vị trí này nếu Tottenham và Everton thắng những trận chưa đấu.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.