Cử U19 tham dự SEA Games 31 nhưng Malaysia khẳng định 'không xem thường SEA Games'

08:01, 13/01/2021
.
Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã quyết định sẽ cử đội tuyển U-19 Malaysia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam nhưng họ khẳng định 'không hề có ý xem thường SEA Games'
[links()] 
FAM tuyên bố sẽ cử đội tuyển U19 Malaysia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam - Ảnh: FAM
FAM tuyên bố sẽ cử đội tuyển U19 Malaysia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam - Ảnh: FAM
Theo quy định hiện tại thì độ tuổi tham dự SEA Games của các đội tuyển bóng đá nam là U22. Nhưng ở SEA  Games 31 sắp diễn ra ở Việt Nam vào cuối năm nay, Malaysia quyết định "phá cách" khi cử đội tuyển U19 tham dự. 
 
Thông tin này đã được Giám đốc kỹ thuật FAM Ong Kim Swee thông báo với báo chí. Ông Ong Kim Swee cho biết: "Ban lãnh đạo vẫn chưa quyết định ai sẽ là huấn luyện viên nhưng những cầu thủ U19 sẽ dự giải. Đó là những người mà chúng tôi đặt niềm tin lâu dài". 
 
Quyết định này của FAM khiến nhiều người cho rằng Malaysia "xem thường" giải đấu danh giá nhất khu vực Đông Nam Á. 
 
Ông Kim Swee đã bác bỏ luận điệu này khi tuyên bố: "Đây là một trong những thế hệ tốt nhất mà chúng tôi có. Chúng tôi muốn cung cấp cho họ nhiều cơ hội được thi đấu cọ xát, chứ không phải coi thường SEA Games". 
 
Ông Kim Swee nói thêm: "Từ đây đến vòng loại Olympic 2024 còn khá dài và có khá nhiều giải đấu để các cầu thủ trẻ trưởng thành. Chúng tôi không đặt nặng việc thành công ở SEA Games 31 tại Việt Nam, mà mong đợi lứa cầu thủ này sẽ gặt hái thành công hơn ở SEA Games 2023".
 
Được biết Việt Nam đang giữ chức vô địch môn bóng đá nam ở SEA Games và đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang tích cực tập luyện, xây dựng lực lượng cho mục tiêu bảo vệ "ngai vàng". Nhưng các đội bóng trong khu vực dường như không mấy mặn mà với giải, khi trước đó Thái Lan cũng tuyên bố sẽ cử đội B dự giải và giờ đến lượt Malaysia.  
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.