Pha solo ghi bàn đẳng cấp giúp Son Heung Min thắng giải Puskas

08:12, 18/12/2020
.
Bàn thắng vào lưới CLB Burnley đã giúp tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung Min nhận danh hiệu Puskas cho Bàn thắng đẹp nhất năm.
[links()] 
Son Heung Min solo giữa vòng vây của cầu thủ Burnley - Ảnh: GETTY IMAGES
Son Heung Min solo giữa vòng vây của cầu thủ Burnley - Ảnh: GETTY IMAGES
Trong lễ trao giải FIFA The Best 2020 rạng sáng 18-12, ban tổ chức đã công bố người thắng giải Puskas năm nay. Đó là Son Heung Min, tiền đạo của tuyển Hàn Quốc và CLB Tottenham Hotspur.
 
Pha làm bàn của Son đến trong trận Tottenham gặp Burnley ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2019-2020. Từ sân nhà, anh có pha solo dũng mãnh vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm lạnh lùng để ghi bàn.
 
Để nhận được danh hiệu Puskas, Son Heung Min đã vượt qua hai pha làm bàn cũng rất đẹp mắt của hai cầu thủ người Uruguay là Luis Suarez (trong màu áo Barcelona) và Giorgian De Arrascaeta (Flamengo).
 
Theo FIFA, độ dài quãng đường đi bóng của Son Heung Min lên đến 85,9m, trở thành bàn thắng có quãng đường dài nhất từng thắng giải Puskas. 12 lần chạm bóng liên tiếp của anh cũng là một kỷ lục của giải thưởng này.
 
Trước đó, pha làm bàn này cũng đã thắng giải Bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa giải 2019-2020. Từng chia sẻ về bàn thắng này, Son thừa nhận đã phần nào gặp may. 
 
Anh nói: "Khi nhận bóng, tôi đã cố tìm một đường chuyện và đã phần nào gặp may. Sau đó tôi đã đi bóng vào khoảng trống mà không có ai kiểm soát".
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.