'Man đỏ' và 'Man xanh' bất phân thắng bại tại Old Trafford

10:12, 13/12/2020
.
Rạng sáng 13-12, ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester United và Manchester City đã cầm chân nhau 0-0 trên sân Old Trafford trong trận derby thành Manchester.
[links()] 
Một pha bỏ lỡ của Jesus - Ảnh: REUTERS
Một pha bỏ lỡ của Jesus - Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra do hai đội đều chơi thận trọng. 
 
Man City cầm bóng nhiều hơn nhưng trước một Man Utd chủ động phòng ngự số đông quanh khu vực 16m50, các học trò HLV Pep Guardiola đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn De Gea.
 
Phải đến phút 25, Man City mới có cơ hội đầu tiên sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bứt tốc độ thoát xuống và dứt điểm nhanh của Gabriel Jesus sau đường chuyền của Riyad Mahrez lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
 
Mười phút sau, cơ hội rõ ràng hơn đến với "Man xanh" sau pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Nhưng lần này đến lượt Riyad Mahrez gây thất vọng khi anh không đánh bại được thủ môn De Gea trong pha đối mặt sau đường chuyền tuyệt vời của De Bruyne.
 
Ở phần sân đối diện, do không có nhiều bóng nên Man Utd cũng không có nhiều pha phản công nguy hiểm.
 
Những tình huống đáng chú ý của "Man đỏ" trong hiệp 1 đều xuất phát từ những tình huống đá phạt góc. 
 
Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Bruno Fernandes, Lindeloef hay Harry Maguire vẫn thiếu một chút chuẩn xác để có thể đưa bóng vào lưới Man City.
 
Đầu hiệp 2, những tưởng bàn thắng sẽ đến với Man Utd khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Marcus Rashford bị hậu vệ Kyle Walker phạm lỗi trong vòng cấm.
 
Tuy nhiên, khi các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa kịp vui mừng, VAR đã can thiệp với tình huống bắt lỗi việt vị Marcus Rashford. Và trọng tài chính Chris Kavanagh đã hủy quyết định cho các cầu thủ Man Utd được hưởng penalty.
 
Những phút còn lại của trận đấu, Man City tiếp tục ép sân nhưng những pha lên bóng của các học trò HLV Pep Guardiola đều không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Man Utd.
 
Chung cuộc, Man City hòa Man Utd 0-0. Hòa trận này, cả hai đội đều không có mặt trong tốp 4. Man Utd xếp thứ 7 với 20 điểm, còn Man City đứng thứ 8 với 19 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.