Liverpool không thắng nổi đội áp chót West Brom tại Anfield

08:12, 28/12/2020
.
Rạng sáng 28-12, West Brom đã gây bất ngờ khi cầm chân nhà vô địch Liverpool 1-1 trên sân Anfield ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()] 
Mane ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Mane ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Trận này, Liverpool áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi West Brom chỉ mới thắng được một trận từ đầu mùa và hiện đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng.
 
Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Joel Matip đã có đường chuyền đẹp mắt cho Sadio Mane bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Sau pha hãm bóng điệu nghệ bằng ngực, Mane nhanh chân tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Sam Johnstone, mở tỉ số cho Liverpool.
 
Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino…, đội chủ nhà đã không có bàn thắng thứ hai dù tung ra hơn chục cú dứt điểm về phía khung thành West Brom. 
Pha đánh đầu gỡ hòa cho West Brom của Semi Ajayi - Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu gỡ hòa cho West Brom của Semi Ajayi - Ảnh: REUTERS
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Liverpool đã phải trả giá vào cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.
 
Phút 82, từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Matheus Pereira thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Semi Ajayi bật cao hơn trung vệ Fabinho đánh đầu về góc xa đưa bóng đập mép trong cột dọc vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho West Brom.
 
Không muốn chia điểm trên sân nhà, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và cơ hội cũng đã đến với các học trò HLV Juergen Klopp ở phút cuối của trận đấu.
 
Đáng tiếc sau khi thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ West Brom, pha đánh đầu từ cự li chừng 6m của tiền đạo Roberto Firmino lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Sam Johnstone.
 
Không thể ghi bàn, Liverpool đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà. Hòa trận này, Liverpool vẫn giữ được ngôi đầu bảng (32 điểm), nhưng hiện họ chỉ còn hơn đội xếp thứ hai Everton 3 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.