Liên đoàn Bóng đá UAE sa thải HLV trưởng

02:12, 01/12/2020
.
Liên đoàn Bóng đá UAE đã quyết định sa thải HLV trưởng, Jorge Luis Pinto sau gần 5 tháng gắn bó dù ĐTQG nước này chưa có trận đấu chính thức nào trong năm 2020.
[links()] 
HLV trưởng Jorge Luis Pinto
HLV trưởng Jorge Luis Pinto
Quyết định chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên trưởng Jorge Pinto được Liên đoàn Bóng đá UAE thông qua trong cuộc họp ngày 30/11. Ủy ban kỹ thuật và các đội tuyển quốc gia nước này đang nghiên cứu 3 ứng viên và sẽ sớm công bố danh tính HLV trưởng trong thời gian tới.
 
"Tôi đã có cuộc làm việc chính thức với đại diện liên đoàn để trình bày hoàn cảnh của mình. Họ đồng ý giải quyết hợp đồng trong êm đẹp. Tôi tự hào với quãng thời gian dẫn dắt đội tuyển UAE. Từ sâu thẳm trong tim, tôi mong đội sẽ gặt hái được thành công trong tương lai", trang chủ LĐBĐ UAE dẫn lời HLV Pinto.
 
Huấn luyện viên Jorge Luis Pinto (67 tuổi) đến với bóng đá UAE từ tháng 6/2020 với nhiệm vụ đưa đội tuyển nước này đến FIFA World Cup 2022 ở Qatar. Theo truyền thông UAE, nguyên nhân khiến HLV người Colombia mất việc là do "thành tích tệ hại ở các trận đấu giao hữu quốc tế vừa qua". Kể từ khi ông ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, ĐTQG UAE đã để thua 2 trong 3 trận giao hữu.
 
Đầu tiên là trận thua 1-2 trước ĐT Uzbekistan hồi giữa tháng 10. Sau đó họ giành chiến thắng 3-2 trước ĐT Tajikistan. Nhưng rồi trận thua 1-3 trước ĐT Bahrain ngày 16/11 đã khiến ghế của HLV Pinto lung lay.
 
Truyền thông UAE khẳng định vị HLV 67 tuổi không được lòng học trò. Cách huấn luyện của ông thể hiện qua kết quả, lối chơi phòng ngự không hiệu quả sau khi để thua 7 bàn/3 trận.
 
Hiện ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển UAE đang xếp thứ tư với 6 điểm, kém các đội xếp trên gồm: Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm).
 
Tuy nhiên, UAE vẫn đá ít hơn các đội khác một trận. Trong 4 trận còn lại, UAE có 3 trận đá sân nhà gặp Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Trận duy nhất UAE phải làm khách là gặp Indonesia.
 
Theo Anh Quân/VTV.vn 
 

.