Đánh bại Messi và Ronaldo, Lewandowski giành giải FIFA The Best

08:12, 18/12/2020
.
Tiền đạo Robert Lewandowski đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 tại lễ trao giải FIFA The Best rạng sáng 18-12 (giờ VN).
[links()] 
Lewandowski đã giành chiến thắng tại FIFA The Best năm nay - Ảnh: FIFA
Lewandowski đã giành chiến thắng tại FIFA The Best năm nay - Ảnh: FIFA
Đây là lần đầu tiên mà Lewandowski có được danh hiệu này kể khi giải ra đời năm 2017. Anh đã vượt qua hai đối thủ "nặng ký" là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để được vinh danh năm nay. Hai bậc đàn anh đều là những người từng có được danh hiệu FIFA The Best trước đó.
 
Ở mùa giải 2019-2020, Lewandowski đã cùng Bayern Munich giành được cú ăn 3 danh hiệu gồm Giải vô địch Đức (Bundesliga), Cúp quốc gia Đức và Champions League. 
 
Trong hành trình này, đóng góp của Lewandowski là rất đáng kể khi anh ghi được tới 55 bàn sau 47 trận. Mùa này, cầu thủ 32 tuổi tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi đã ghi 16 bàn sau 14 trận cho Bayern Munich.
 
Chia sẻ sau khi nhận giải FIFA The Best, Lewandowski phát biểu: "Nếu bạn giành một danh hiệu như thế này và chia sẻ nó cùng với Messi và Ronaldo, thì thật là khó tin. Nó có ý nghĩa vô cùng lớn đối với tôi. Một thời gian dài trước đây, tôi từng khao khát cho một điều gì đó như thế này và giờ thì tôi đã giành được".
 
Ở hạng mục Cầu thủ nữ xuất sắc nhất, cầu thủ của tuyển Anh và Manchester City Lucy Bronze đã giành được chiến thắng.
 
Với thành tích giúp cho Liverpool vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sau 30 năm chờ đợi, HLV Jurgen Klopp trở thành HLV xuất sắc nhất của bóng đá nam. Còn ở bóng đá nữ, người được vinh danh là HLV tuyển nữ Hà Lan Sarina Wiegman.
 
Những danh hiệu được trao tại lễ trao giải FIFA The Best 2020
 
Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Robert Lewandowski
 
Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Lucy Bronze
 
HLV xuất sắc nhất bóng đá nam: Jurgen Klopp
 
HLV xuất sắc nhất bóng đá nữ: Sarina Wiegman
 
Thủ môn nam xuất sắc nhất: Manuel Neuer
 
Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Sarah Bouhaddi
 
Giải Puskas: Son Heung Min
 
Giải thưởng dành cho CĐV: Marivaldo Francisco da Silva (Brazil) - người vì thiếu tiền đã đi bộ suốt 12 tiếng, qua 3 thành phố để xem trận đấu của đội mình yêu mến
 
Giải thưởng fair-play: Mattia Agnese (Ý) - Trong một trận đấu, cầu thủ 17 tuổi nhận thấy cầu thủ đội bạn bất tỉnh đã tiến tới sơ cứu. Hành động này đã giúp cứu mạng cầu thủ kia
 
Đội hình nam xuất sắc nhất năm
 
Thủ môn: Alisson Becker (Liverpool)
 
Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Alphonso Davies (Bayern Munich), Sergio Ramos (Real Madrid), Virgil van Dijk (Liverpool)
 
Tiền vệ: Thiago Alcântara (Bayern Munich/Liverpool), Kevin De Bruyne (Manchester City), Joshua Kimmich (FC Bayern Munich)
 
Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Juventus), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Lionel Messi (Barcelona)
 
Đội hình nữ xuất sắc nhất năm
 
Thủ môn: Christiane Endler (Paris Saint-Germain)
 
Hậu vệ: Millie Bright (Chelsea), Lucy Bronze (Olympique Lyon/Manchester City), Wendie Renard (Olympique Lyon)
 
Tiền vệ: Barbara Bonansea (Juventus), Verónica Boquete (Utah Royals/AC Milan), Delphine Cascarino (Olympique Lyonnais)
 
Tiền đạo: Pernille Harder (Wolfsburg/Chelsea), Tobin Heath (Portland Thorns/Manchester United), Vivianne Miedema (Arsenal), Megan Rapinoe (OL Reign).
 
Theo PV/Tuổi Trẻ Online
 
 

.