Đá bại Tottenham phút cuối, Liverpool độc chiếm ngôi đầu bảng

08:12, 17/12/2020
.
Rạng sáng 17-12, hai bàn thắng của Mohamed Salah và Roberto Firmino đã giúp Liverpool đá bại Tottenham 2-1 trên sân Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Trận này, Liverpool áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của Tottenham. Vì thế, dù HLV Jose Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu nhưng họ cũng không thể ngăn được các chân sút chủ nhà ghi bàn. 
Mohamed Salah và cú sút mở tỉ số trận đấu
Mohamed Salah và cú sút mở tỉ số trận đấu
Phút 26, từ pha lên bóng ở trung lộ, Serge Aurier cầm bóng đột phá vào vòng cấm nhưng bị hậu vệ Tottenham chặn lại.
 
Bóng bật ra, Mohamed Salah ập vào tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái. Bóng chạm chân trung vệ Toby Alderweireld bay vào góc cao làm bó tay thủ thành Hugo Lloris, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn gỡ 1-1 - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn gỡ 1-1 - Ảnh: REUTERS
Bị thủng lưới nhưng Tottenham vẫn không thay đổi lối chơi. Các học trò HLV Jose Mourinho tiếp tục tập trung phòng ngự số đông và chờ thời cơ để tung ra các tình huống phản công cho Son Heung-Min bứt tốc. Và đội khách đã thành công với lối chơi này khi tìm được bàn gỡ sau đó ít phút.
 
Phút 33, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Giovani Lo Celso tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Son Heung-Min bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, tiền đạo người Hàn Quốc dễ dàng đánh bại thủ thành Alisson bằng cú sút sệt vào góc gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.
 
Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng Tottenham mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn thông qua các tình huống phản công, đặc biệt là trong hiệp 2.
 
Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên Harry Kane và Steven Bergwijn đều không thể đưa bóng vào lưới Liverpool từ cự li gần, trong đó bóng một lần tìm đến cột dọc.
 
Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Tottenham đã phải trả giá vào cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. 
Firmino ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Firmino ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Phút 90, từ quả phạt góc bên cánh trái, Roberto Firmino trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Hugo Lloris từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.
 
Thắng trận này, Liverpool đã vượt qua Tottenham để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, hơn đối thủ 3 điểm.
 
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi để Southampton cầm chân 1-1 trên sân nhà.
 
Hòa trận này, Arsenal đứng thứ 15 với 14 điểm, hơn nhóm xuống hạng 5 điểm và sức ép sa thải ngày càng đè nặng lên vai HLV Mikel Arteta.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.