Chelsea lại mất điểm sân nhà, Leicester may mắn thoát hiểm

08:12, 29/12/2020
.
Sân cỏ Ngoại hạng Anh rối rắm khó lường ở lượt trận ngày cuối năm khi hai "ông lớn" Chelsea và Leicester đều không thể lấy trọn 3 điểm từ tay các đối thủ bị đánh giá dưới cơ.
[links()]
Vừa thua tan tác 1-3 dưới tay Arsenal trong dịp Lễ tặng quà, Chelsea tỏ ra hết sức thận trọng ở cuộc tiếp đón Aston Villa chỉ 48 giờ sau đó. HLV Frank Lampard thay đến 6 vị trí trong đội hình xuất phát và để "lão tướng" Olivier Giroud đá chính thay vì hai mũi tấn công trẻ trung Timo Werner và Tammy Abraham.
 
Không phụ lòng tin cậy của ông thầy trẻ, chính tiền đạo 34 tuổi người Pháp đã ghi bàn mở tỉ số bằng pha đánh đầu tầm thấp phút 34, dỡ bỏ áp lực đè nặng lên vai đồng đội trong suốt hai ngày qua. Tuy nhiên, việc phải cày ải với tần suất khủng khiếp trong suốt dịp cuối năm khiến các cầu thủ chủ nhà không thể duy trì lợi thế dẫn bàn được lâu. Cả hai đội trước đó đã yêu cầu Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho dời trận đấu chậm lại một ngày nhưng không được chấp thuận. 
Trận cầu trên sân Stamford Bridge khép lại cực kỳ căng thẳng
Trận cầu trên sân Stamford Bridge khép lại bằng kết quả hòa 1-1, Chelsea tiếp tục xếp sau Aston Villa trên bảng xếp hạng
Chẳng phải ngẫu nhiên Aston Villa được xếp ngay trên Chelsea trước giờ bóng lăn. Bốn vòng đấu liên tiếp trước đó, các học trò của HLV Dean Smith đã thắng đến 3 và hòa trận còn lại. Cũng không ai quên, "The Villas" từng quật ngã cả Leicester, Arsenal đồng thời cũng là đội duy nhất cho tới nay đánh bại đương kim vô địch Liverpool bằng tỉ số không tưởng 7-2…
 
Thi đấu ngoan cường và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước cầu môn đội chủ sân Stamford Bridge, Aston Villa có bàn gỡ ở phút 50 khi Matty Cash chuyền bóng thuận lợi cho Anwar El Ghazi dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 được ghi trong 5 trận liên tiếp của chân sút người Hà Lan.
 
Hai đội khép lại cuộc so tài cuối cùng trong năm 2020 của mình bằng kết quả hòa 1-1 với Chelsea tiếp tục xếp sau Aston Villa trên bảng xếp hạng, ở vị trí thứ 6 dù đã đá nhiều hơn đối thủ đến 2 trận!
 
*Chelsea mất điểm sân nhà, cựu vô địch Leicester cũng không thể làm hơn Crystal Palace dù vừa kiên cường cầm chân Man United trong "Ngày tặng quà" còn Palace mới trải qua 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua.
 
HLV Bredan Rodgers khiến mọi người phải bất ngờ khi "cất" tiền đạo chủ lực Jamie Vardy trên ghế dự bị còn mũi khoan lợi hại James Maddison còn không được đăng ký trong danh sách thi đấu của Leicester. 
 
Đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ lực này khiến Leicester không thể áp đặt thế trận trước chủ nhà Palace dù được đánh giá cao hơn. Thậm chí, khi được hưởng quả phạt đền ở phút 18, "Bầy cáo" vẫn không thể mở tỉ số khi cú sút của Kelechi Iheanacho dễ dàng bị thủ thành Vicente Guaita.
 
Chủ nhà Crystal Palace tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển thành bàn thắng ở 45 phút đầu trận và mọi thứ chỉ thay đổi sau giờ nghỉ. Phút 58, trong pha dàn xếp tấn công hết sức bình thường của Crystal Palace, Wilfried Zaha nhận đường chuyền từ Andros Towsend và dứt điểm cực nhanh để mang về bàn mở tỉ số.
 
Đến lúc này, Leicester mới tung hết các quân bài chủ lực như Jamie Vardy, Youri Tielemens và Demarai Gray vào sân để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 83, từ đường chuyền dài của trung vệ Johny Evans, Harry Barnes có pha độc diễn và cú sút của anh lần này đã khuất phục được Vicente Guaita.
 
Không có thêm bàn thắng nào được ghi ở những phút cuối, đôi bên đành hài lòng với 1 điểm có được dù Palace vẫn dậm chân ở vị trí thứ 13 còn Leicester tạm vươn lên ngôi nhì bảng khi Everton còn chưa ra trận.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 
 

.