Vắng Mbappe và Neymar, PSG gục ngã trước Leipzig

08:11, 05/11/2020
.
Rạng sáng 5-11, đương kim á quân PSG đã để thua Leipzig 1-2 ở lượt trận thứ ba bảng H Champions League. Thất bại này có thể xem là bất ngờ khi đội bóng Pháp được đánh giá cao hơn và có khởi đầu như mơ.
[links()]
 
Ngay ở phút thứ 6, cầu thủ người Argentina Angel Di Maria đã sút tung lưới Leipzig, mở tỉ số cho PSG. 10 phút sau, PSG được hưởng quả đá 11m khi cú sút của Moise Kean đưa bóng đập vào tay của trung vệ Dayot Upamecano. 
Niềm vui của các cầu thủ Leipzig sau khi ghi bàn vào lưới PSG - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Leipzig sau khi ghi bàn vào lưới PSG - Ảnh: REUTERS
Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, Di Maria không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Peter Gulacsi. Dù bỏ lỡ cơ hội mười mươi này nhưng với thế trận áp đảo, nhiều người vẫn nghĩ PSG sẽ có chiến thắng dễ dàng.
 
Nhưng điều tồi tệ nhất đã xảy ra với đội bóng Pháp khi họ bị ngược dòng một cách khó tin. Phút 42, từ cánh trái, Angelino chuyền bóng trước khu vực 16,50m cho Christopher Nkunku. Cầu thủ của Leipzig tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Keylor Navas, gỡ hòa 1-1.
 
Đến lúc này, các cầu thủ PSG mới thực sự cảm thấy lo lắng. Họ bắt đầu căng cứng và không còn chơi tốt như những phút đầu trận. Một phần nguyên nhân cũng có thể đến từ việc Leipzig hưng phấn hơn sau khi có bàn gỡ 1-1.
 
Và điều gì đến cuối cùng cũng đến. Phút 57, Presnel Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm, và trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho Leipzig được hưởng quả đá 11m. 
 
Trên chấm phạt đền, Emil Forsberg không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng Đức.
 
Bị dẫn trước, PSG dồn lên tìm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực của PSG bị dập tắt ở phút 69 khi Idrissa Gana Gueye nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ Leipzig.
 
Chỉ còn chơi với 10 người và không có hai cầu thủ tấn công sáng giá là Kylian Mbappe và Neymar, đương kim á quân PSG hoàn toàn bế tắc trong việc tìm bàn gỡ.
 
Chưa dừng lại ở đó, ngày thi đấu tồi tệ của PSG tiếp diễn ở phút 90+5 khi trung vệ Presnel Kimpembe nhận thẻ vàng thứ 2 sau nỗ lực phạm lỗi để chống phản công.
 
Thua Leipzig 1-2, PSG mới có được 1 chiến thắng ở giai đoạn lượt đi vòng bảng Champions League mùa này. Thầy trò HLV Thomas Tuchel đứng thứ ba bảng H sau Man United và Leipzig (cùng 6 điểm). 
 
Diễn biến bảng H trong 3 trận đấu lượt về sẽ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.