Vòng bảng Champions League:
Real Madrid thua 'sốc' trước Shakhtar Donetsk

08:10, 22/10/2020
.
Tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League rạng sáng 22-10, Real Madrid đã có trận thua bất ngờ 2-3 trước đối thủ yếu hơn là Shakhtar Donetsk.
Hàng thủ Real Madrid (áo trắng) có một ngày thi đấu thảm họa - Ảnh: REUTERS
Hàng thủ Real Madrid (áo trắng) có một ngày thi đấu thảm họa - Ảnh: REUTERS
Thậm chí chính Shakhtar mới là đội chơi hay hơn dù gặp nhiều bất lợi. Theo Goal, họ mất tới 13 cầu thủ, trong đó có 7 cầu thủ thường xuyên đá chính do mắc COVID-19. Đó là chưa kể họ phải làm khách đến sân Alfredo Di Stefano.
 
Thế nhưng đại diện Ukraine vẫn khiến cho Real Madrid có một ngày đáng quên. Chỉ trong hiệp 1, Shakhtar Donetsk đã có tới 3 lần làm rung mành lưới của thủ thành Thibault Courtois. Khởi đầu trận đấu, Real Madrid đã chơi lấn lướt và có được một số cơ hội.
 
Thế nhưng trong một ngày mà hàng thủ thảm họa, họ để cho đối phương tạo ra quá nhiều sóng gió. Một lần nữa, sự thiếu vắng đội trưởng Sergio Ramos đã để lại lỗ hổng lớn mà Raphael Varane và Eder Militao không thể vá được.
 
Bàn thắng đầu tiên của Shakhtar đến ở phút 29. Từ cánh trái, Korniyenko đột phá dũng mãnh vượt qua hàng loạt cái bóng áo trắng trước khi chuyền cho Tete ở thế thuận lợi. Không bị ai kèm, cầu thủ người Brazil có cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Thibault Courtois.
 
Chỉ 4 phút sau đó, đội khách có được bàn thắng thứ 2 và nó đến từ chính pha phản lưới nhà của Varane. Từ cánh phải, Tete ngoặt bóng vào trong rồi dứt điểm buộc Courtois phải cản phá. Thế nhưng trong nỗ lực ngăn chặn Dentinho ập vào sút bồi, Varane lại có pha chạm bóng quá tệ và đưa ngược bóng vào lưới nhà.
 
Tỉ số 3-0 của hiệp 1 được Shakhtar ấn định ở phút 42. Tete tiếp tục "làm khổ" hàng thủ của Real Madrid bằng một pha xử lý khó chịu. Anh sau đó giật gót đầy tinh tế để Manor Solomon băng lên dứt điểm gọn gàng hạ gục Courtois.
 
Sụp đổ quá nhanh trong hịệp 1, HLV Zidane buộc phải tung Karim Benzema vào sân trong đầu hiệp 2. Nhưng Real hầu như không có sự khởi sắc nhiều về mặt lối chơi và phải tìm các cơ hội từ những cú sút xa.
 
Dù đa phần các tình huống này không hiệu quả, nhưng cũng 1 lần họ đưa được bóng vào lưới của Shakhtar. Nó đến từ nỗ lực đi bóng qua 2 người rồi dứt điểm từ khoảng cách gần 30 mét của Modric ở phút 54.
 
Tia hy vọng tiếp tục được thắp lên với đội chủ khi Vinicius Jr ghi bàn thứ hai cho Real chỉ 4 phút sau đó. Từ tình huống cướp bóng bên phần sân đối phương, Vinicius đột phá vào vòng cấm rồi dứt điểm gọn gàng để lập công.
 
Có 2 bàn gỡ, Real càng cố gắng đẩy cao đội hình. Điều này khiến họ nhiều lần bị đặt vào thế báo động khi hàng thủ tiếp tục lộ ra những khoảng trống. Nếu như Courtois không chơi hay, Shakhtar đã phải có được ít nhất thêm 2 bàn thắng.
 
Trong những phút bù giờ, Real Madrid đã có tình huống ăn mừng hụt sau khi đã đưa được bóng vào lưới đối phương. Trong quả phạt góc, Toni Kroos nhanh trí đưa bóng ngược về để Valverde dứt điểm từ xa. Bóng trôi qua tay thủ thành Trubin và các cầu thủ Real lập tức ăn mừng.
 
Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Jovanovic phát hiện Vinicius đã đứng trong tư thế việt vị và làm khuất tầm nhìn của Trubin, nên ông quyết định hủy bàn thắng.
 
Chung cuộc, Real để thua "sốc" 2-3 trước đại diện của Ukraine. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của họ trên sân nhà ở mọi đấu trường và là một bước chạy đà quá tệ trước trận "Siêu kinh điển" cuối tuần này.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.