SHB Đà Nẵng đánh bại SL Nghệ An trong trận "thuỷ chiến"

10:10, 20/10/2020
.
Dù đã không còn nhiều mục tiêu ở giải năm nay, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn chơi đầy nỗ lực trên sân nhà, trước khi giành thắng lợi 2-0 trước SL Nghệ An, qua đó vượt lên dẫn đầu nhóm B.
Thi đấu trên sân nhà ở vòng 3 giai đoạn 2 LS V-League 2020, SHB Đà Nẵng quyết tâm có trận đấu tốt, để thể hiện trách nhiệm với người hâm mộ bóng đá sông Hàn. 
 
Hầu hết các cầu thủ tốt nhất của SHB Đà Nẵng đều được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng trong trận đấu này, nhằm chiếm thế chủ động trước SL Nghệ An.  
SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu nhóm B giai đoạn 2 sau chiến thắng ở vòng 3
SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu nhóm B giai đoạn 2 sau chiến thắng ở vòng 3
Sau nhiều nỗ lực ép sân, SHB Đà Nẵng tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 21. Đấy là tình huống mà Công Nhật bên phía đội bóng sông Hàn tung cú sút xa đẹp mắt, làm bó tay thủ thành Lê Văn Hùng của SL Nghệ An, ghi bàn giúp đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức dẫn trước 1-0.
 
Sau bàn thua, SL Nghệ An chơi khá nỗ lực, hàng tấn công của đội bóng xứ Nghệ với các ngoại binh Gustavo và Dos Santos, cộng với chân sút nội Hồ Tuấn Tài cố gắng gây sức ép lên phần sân của SHB Đà Nẵng.
 
Tuy nhiên, các pha phối hợp có phần đơn giản của đội khách, không thể gây khó cho hàng thủ đội chủ nhà.
 
Thêm vào đó, cơn mưa càng lúc càng nặng hạt trong hiệp 2 khiến cho chất lượng kỹ thuật của đội bên nói chung, chất lượng kỹ thuật của các cầu thủ SL Nghệ An nói riêng bị ảnh hưởng lớn.
 
Và có vẻ như SHB Đà Nẵng quen hơn với việc thi đấu dưới điều kiện trời mưa, sân trơn so với các cầu thủ SL Nghệ An.
 
Bằng chứng là khi mà đội khách còn chưa tìm được bàn gỡ, thì đội chủ nhà đã có tiếp bàn thắn thứ 2 trong trận này. Phút 52, Phi Hoàng căng ngang thuận lợi cho ngoại binh Akinade Ismaheel ung dung đệm bóng cận thành vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng.
 
Chiến thắng này giúp cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vượt qua chính SL Nghệ An để dẫn đầu nhóm B giai đoạn, với 22 điểm. Thậm chí, SHB Đà Nẵng hiện còn nhiều điểm hơn cả một số đội đang đứng cuối nhóm A là CLB TPHCM, HL Hà Tĩnh và HA Gia Lai. 
Theo T.V/Dân Trí

.