Salah tỏa sáng, Liverpool chặn mạch toàn thắng của Everton

08:10, 18/10/2020
.
Everton và Liverpool chia điểm trong trận đấu kịch tính đến giây cuối cùng trên sân Goodison Park.
Thất bại 2-7 trước Aston Villa của Liverpool được chỉ ra một phần lớn do vắng Sadio Mane. Không có chân sút người Senegal, Liverpool thiếu một mũi khoan ghi bàn lợi hại. Mane lập tức chứng minh nhận định đó là có cơ sở khi trong trận đấu trở lại, tiền đạo này đã để lại dấu ấn.
 
Ngay phút thứ 3, Liverpool có pha tấn công đặc sắc ở cánh trái. Andy Robertson thực hiện đường chuyền như đặt cho Mane sút tung lưới Jordan Pickford, mở tỷ số cho "Lữ đoàn đỏ".
 
Liverpool chơi đặc biệt hay trong 15 phút đầu khi dồn ép Everton. Dù vậy, chấn thương của Virgil van Dijk đã khiến cục diện thay đổi. Everton vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ ở phút 20. James Rodriguez thực hiện quả tạt như đặt cho Michael Keane gỡ hòa cho Everton. 
Salah ghi dấu ấn.
Salah ghi dấu ấn.
Hai đội chơi đôi công hấp dẫn ở khoảng thời gian sau đó. Alexander-Arnold suýt nữa điền tên lên bảng tỷ số nếu quả đá phạt của hậu vệ này không bị Pickford ngăn lại. Mane hay Mohamed Salah dứt điểm liên tục dứt điểm, nhưng những cú sút trong thế bị áp sát khiến các tiền đạo Liverpool không có thêm bàn thắng trong hiệp 1. 
 
Everton chơi tốt hơn trong hiệp 2. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti liên tục tổ chức tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, song cả Calvert-Lewin hay James Rodriguez đều bỏ lỡ đáng tiếc. Thủ môn Adrian cũng chơi ấn tượng với những pha cứu thua bằng chân ngoạn mục. 
 
Để lỡ thời cơ ghi bàn, Everton trả giá đắt ở phút 72. Salah đặt dấu ấn với cú đá một chạm tinh tế, đưa bóng vào góc xa khung thành. 
 
Cả Adrian và Pickford đã chơi rất ấn tượng khi từ chối hàng loạt cơ hội ghi bàn của tiền đạo hai đội. Dù vậy, hàng hậu vệ cả Liverpool và Everton đã chơi quá tệ.
 
Phút 80, tuyến phòng ngự Liverpool bất lực nhìn Calvert-Lewin bật cao đánh đầu hiểm hóc, giúp Everton gỡ hòa 2-2. 
 
Richarlison vô tình khiến trận đấu hấp dẫn hơn trong những phút cuối khi nhận thẻ đỏ vì phạm với Mane. Phút 90+3, Henderson dứt điểm tung lưới Everton, song VAR đã tước bàn thắng của tiền vệ người Anh do kết luận Mane việt vị ở tình huống trước. Lợi thế hơn người ở thời gian quá ngắn không thể giúp Liverpool có bàn thắng kết liễu trận đấu. 
 
Hòa 2-2, Everton bị chặn mạch toàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Liverpool có nguy cơ tụt bậc nếu Arsenal, Chelsea thắng ở vòng này. 
 
Kết quả chung cuộc: Everton 2-2 Liverpool (Mane 3', Keane 20', Salah 72', Calvert-Lewin 80')
 
Theo Hồng Nam/vtc.vn
 
 

.