Neymar lập hat-trick, Brazil ngược dòng thắng đậm á quân Nam Mỹ

03:10, 14/10/2020
.
Cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn và ngoạn mục trên sân Lima khép lại với 6 bàn thắng và cú hat-trick của Neymar giúp Brazil ngược dòng thành công trước Peru.
Hai lần đánh bại Peru ở Copa America 2019, trong đó có chiến thắng 3-1 ở trận chung kết nhưng để thua chính đối thủ này ở trận giao hữu sau đó vài tháng, Brazil quyết tâm thể hiện đẳng cấp và sự trên chân của mình trong chuyến làm khách tại Lima sáng 14-10. Chủ nhà Peru cũng không giấu quyết tâm thực hiện cuộc lật đổ nhà vô địch Nam Mỹ để khẳng định sự tiến bộ của mình trong hai năm qua. 
 Neymar lập cú hat-trick vào lưới á quân Nam Mỹ
Neymar lập cú hat-trick vào lưới á quân Nam Mỹ
Tung ra sân đội hình giàu sức tấn công với bộ tứ Neymar - Coutinho - Firmino – Richarlison đá cao nhất, thế nhưng những lỗ hổng trong khâu phòng ngự đã làm hại Brazil. Mới phút thứ 7, đội khách Selecao như nhận gáo nước lạnh khi trung vệ Marquinhos phá bóng cẩu thả, tạo điều kiện để Andre Carillo sút hạ thủ thành Weverton với cú ra chân cực nhanh và vô cùng hiểm hóc.
 
Lối đá áp sát khó chịu của đội chủ nhà Peru khiến Brazil càng đá càng rối, không tập trung dồn bóng cho các mũi nhọn như mong muốn. Phải đến phút 26, khi Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công quả phạt đền, san bằng tỉ số 1-1 thì tình hình mới tạm khả quan với đoàn quân của HLV Tite. Neymar có thêm một lần đưa bóng vào lưới Peru nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị trước đó của đồng đội Richarlison.
 
Peru một lần nữa vượt lên trước với cú sút bật chân hậu vệ phía Brazil của Renato Tapia phút 59 nhưng Brazil cũng chỉ mất 5 phút để lập lại thế cân bằng với pha đánh đầu cận thành của Roberto Firmino. Tiền đạo của CLB Liverpool như vậy đã có 3 bàn thắng trong hai trận đấu mới nhất của đội tuyển Brazil.
 
Tưởng chừng đôi bên sẽ chấp nhận một kết quả hòa khi Peru nỗ lực phòng thủ còn Brazil rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Ở thời điểm quan trọng này, siêu sao Neymar lại lên tiếng. Anh bị phạm lỗi trong vòng cấm và tiếp tục khuất phục được thủ môn Pedro Gallese với cú sút trên chấm 11m, hoàn tất cú đúp trong trận ở phút 83.
 
Peru mất người ở phút 89 sau khi Zambrano có hành vi đánh nguội với Richarlison và ở những phút bù giờ, Neymar kịp hoàn thành cú hat-trick với pha đệm bóng cận thành cực nhanh.
 
Hai lần bị dẫn bàn nhưng đều bắt kịp và ngược dòng thành công giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trước Peru, Brazil vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau hai trận toàn thắng với tổng tỉ số 9-2. Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ tiếp tục với các loạt trận vào trung tuần tháng 11.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.