Italia bị cầm hòa, Hà Lan vẫn chưa thể thắng dưới thời HLV Frank de Boer

08:10, 12/10/2020
.
Trong lượt đấu ở bảng 1 League A Nations League đêm qua, Italia đã để Ba Lan cầm hòa với tỷ số 0-0. Trong khi đó, Hà Lan tiếp tục gây thất vọng dưới thời tân HLV Frank de Boer khi chỉ hòa Bosnia.
Ở trận đấu sớm bảng 1 League A, Hà Lan đứng trước cơ hội lớn giành chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Frank de Boer khi chỉ đụng độ với đội bóng yếu nhất bảng là Bosnia. Thế nhưng, thêm một lần nữa, “Cơn lốc màu da cam” lại gây thất vọng, giống như trận giao hữu với Mexico (thua 0-1) cách đây ít ngày. 
Hà Lan không thể giành chiến thắng trong trận đấu thứ 2 dưới thời HLV Frank de Boer
Hà Lan không thể giành chiến thắng trong trận đấu thứ 2 dưới thời HLV Frank de Boer
Hàng công của Hà Lan tiếp tục gây thất vọng lớn khi không thể chọc thủng lưới đối thủ. Sau 90 phút thi đấu, họ đã để đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0. Như vậy, sau 3 trận đấu, đội bóng áo Cam mới chỉ có được 4 điểm, xếp thứ 3 bảng đấu, kém đội đầu bảng Italia 1 điểm.
 
Bước vào trận đấu, Hà Lan ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Luuk de Jong là cầu thủ đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Malen, Promes và Wijnaldum. Thực tế, Hà Lan đã cầm bóng vượt trội so với đối thủ nhưng lại gặp vấn đề trong khâu triển khai bóng.
 
Những pha lên bóng của “Cơn lốc màu da cam” rất dễ bị bắt bài. Trong 45 phút đầu tiên, họ chỉ tung ra vài cú sút vu vơ về phía khung thành của đối phương.
 
Sang hiệp 2, tình hình vẫn không cải thiện. Thậm chí, Hà Lan còn đối diện với nguy cơ thủng lưới sau những pha phản công của đối thủ. Đơn cử như tình huống ở phút 69 khi Dzeko băng xuống đối mặt với thủ thành Jasper Cillessen nhưng cầu thủ này lại dứt điểm không thành công.
 
Mãi tới thời điểm cuối trận, Hà Lan mới tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm của Frenkie de Jong và Luuk de Jong nhưng đều bị thủ thành Ibrahim Sehic từ chối. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 
Italia cũng chia điểm với Ba Lan trong trận hòa 0-0
Italia cũng chia điểm với Ba Lan trong trận hòa 0-0
Ở trận đấu diễn ra muộn hơn, Italia có chuyến hành quân tới sân của Ba Lan. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Mancini cũng không thể tạo nên cú bứt phá như kỳ vọng, khi để “Đại bàng trắng” cầm chân với tỷ số 0-0 tương tự. Kết quả này vẫn giúp Azzurri bảo toàn ngôi đầu bảng với 5 điểm sau 3 trận nhưng chỉ hơn Hà Lan và Ba Lan đúng 1 điểm.
 
Trong trận đấu này, HLV Mancini đã không sử dụng Ciro Immobile đá cắm, mà tin dùng Andrea Belotti. Trong khi đó, hai cầu thủ Chiesa và Pellegrini đóng vai trò chạy cánh.
 
Ngay ở phút 11, Italia đã tạo ra cơ hội nguy hiểm khi Federico Chiesa dứt điểm lên trời khó tin từ cự ly chỉ 5 mét. Tới phút 16, Ba Lan có câu trả lời. Lewandowski đã có pha đối mặt với thủ môn Donnarumma nhưng Emerson đã có pha tắc bóng dũng cảm, giải nguy cho Italia.
 
Trong những phút tiếp theo, Italia đã gây sức ép và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng, trong ngày kém duyên, các chân sút của Azzurri vẫn không thành công.
 
Sang hiệp 2, Italia vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng những đợt tấn công của họ không còn sáng như hiệp 1. Trong bối cảnh ấy, HLV Mancini đã tung Moise Kean vào sân thay Chiesa. Thế nhưng, trước hàng thủ vững chắc của Bosnia, đội bóng áo Thiên thanh không thể làm gì hơn và chấp nhận tỷ số hòa 0-0.
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.