HLV thủ môn người Hàn Quốc chuẩn bị sang Việt Nam giúp ông Park Hang Seo

09:10, 22/10/2020
.
Sáng 22-10, LĐBĐVN (VFF) cho biết đã ký hợp đồng với HLV thủ môn Kim Hyun Tae (Hàn Quốc) và đang gấp rút làm thủ tục để ông sang Việt Nam làm việc sớm cùng HLV Park Hang Seo. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có HLV ngoại ở vị trí này.
HLV thủ môn Kim Hyun Tae - Ảnh: Internet
HLV thủ môn Kim Hyun Tae - Ảnh: Internet
Theo báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã tiến cử cho VFF đồng hương Kim Hyun Tae (sinh năm 1961) đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn cho các ĐTQG Việt Nam. 
 
Khi còn thi đấu, ông Kim Hyun Tae từng cùng HLV Park Hang Seo ở CLB Lucky-Goldstar Hwangso. Ông từng hai lần lên ngôi vô địch Hàn Quốc (K-League) 1985-1990, hai lần giành danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất giải" và 2 lần vào đội hình tiêu biểu của K-League năm 1985-1986. 
 
Giải nghệ, ông Kim cũng từng làm HLV thủ môn cho ĐTQG Hàn Quốc trong giai đoạn 1998-2002 và 2007-2011. Nổi bật nhất, HLV thủ môn Kim Hyun Tae cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự hai kỳ World Cup 2002 (cùng HLV Park Hang Seo) và 2010. Ngoài ra, ông cũng từng giữ chức chủ tịch Ủy ban kỹ thuật của LĐBĐ Hàn Quốc.
 
Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF đã ký hợp đồng với HLV Kim Hyun Tae từ hơn một tháng trước. Và lẽ ra, ông Kim đã sang Việt Nam sớm nhưng do dịch COVID-19 nên vẫn chưa thể sang được. 
 
"Chúng tôi đang gấp rút làm thủ tục để HLV Kim Hyun Tae sang Việt Nam sớm nhằm bắt tay ngay vào công việc", ông nói.
 
Gần nhất, vị trí HLV thủ môn ở đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019 tại Philippines là HLV Nguyễn Thế Anh. Còn HLV thủ môn ở đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 là HLV Trần Minh Quang.
 
Giải thích về việc VFF lần đầu chọn HLV thủ môn người Hàn Quốc cho bóng đá Việt Nam, ông Lê Hoài Anh cho biết nhằm giúp cho bóng đá Việt Nam chủ động hơn mỗi khi chuẩn bị cho các giải đấu. 
 
Ông nói: "Thuê HLV thủ môn Hàn Quốc là chủ trương của VFF từ đầu năm. Do dịch COVID-19 nên cho đến nay chúng tôi mới có thể ký hợp đồng với nhau. Việc thuê HLV thủ môn người Hàn Quốc nhằm giúp ban huấn luyện hiện tại chủ động hơn trong công việc, luôn có sẵn khi cần thay vì phải hỏi ý các CLB trước khi triệu tập. Ngoài ra, chúng tôi thuê HLV thủ môn người Hàn Quốc còn nhằm để ông ấy huấn luyện các đội trẻ chứ không chỉ cho đội tuyển quốc gia". 
 
Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch giành HCV SEA Games 2021 dự kiến sẽ tập trung làm 2 đợt trong năm nay. Đợt đầu tiên diễn ra từ ngày 2 đến 9-11, còn đợt hai diễn ra từ ngày 20 đến 28-12 cùng tại Hà Nội. Song song đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung dài ngày hơn, kéo dài từ ngày 6 đến 28-12 tại Hà Nội.
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 
 

.