U17 HAGL thoát hiểm trước Đồng Tháp ở trận khai mạc U17 Quốc gia

09:09, 19/09/2020
.
Trước ứng viên vô địch Đồng Tháp, U17 HAGL phải rất vất vả mới tìm được trận hòa 2-2 nhờ bàn gỡ hòa phút cuối của Hữu Đăng
 
Chiều 18-9, đội bóng trẻ của bầu Đức đã phải rất vất vả mới cầm hòa được U17 Đồng Tháp ở trận mở màn bảng A VCK U17 Quốc gia 2020. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn bởi Đồng Tháp được xem là ứng viên vô địch của giải đấu năm nay. 
Niềm vui của cầu thủ  U17 Đồng Tháp
Niềm vui của cầu thủ U17 Đồng Tháp
Cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất với nhiều tài năng trẻ nổi bật như Võ Công Minh, Trần Hải Long, Thạch Khả Duy của Đồng Tháp, hay những Nguyễn Đức Việt, Trần Hữu Đăng, Trương Vĩnh Phát của HAGL. Với trình độ có phần nhỉnh hơn, HLV Chu Ngọc Cảnh đã chủ động cho U17 Hoàng Anh Gia Lai chơi kiểm soát bóng. Những tài năng trẻ lớp năng khiếu JMG đã liên tục uy hiếp cầu môn của Thế Văn (Đồng Tháp).
 
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, U17 HAGL đã phải nhận gáo nước lạnh khi Bảo Duy bật cao đánh đầu mở tỉ số cho U17 Đồng Tháp ở phút 33. Phải rất nỗ lực, những cầu thủ trẻ phố núi mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 của Thành Đạt ở phút 40.
 
Bước sang hiệp 2, U17 Đồng Tháp từ bỏ lối chơi phòng ngự chuyển sang đá tấn công trước U17 HAGL, qua đó cống hiến cho khán giả có mặt tại sân PVF (Hưng Yên) màn đôi công hấp dẫn. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra, thế nhưng hàng công của cả hai đội đều tỏ ra vô duyên ở những tình huống cuối cùng. Tuy nhiên những nỗ lực của U17 Đồng Tháp đã được đền đáp khi Văn Dương nổ súng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 88.
 
Những tưởng chiến thắng đã thuộc về các cầu thủ trẻ U17 Đồng Tháp, thì Hữu Đăng bất ngờ tỏa sáng ở phút bù giờ để gỡ đều cho U17 HAGL.
 
 Ở trận đấu còn lại, kịch tính cũng diễn ra ở phút cuối trận đấu khi cầu thủ của chủ nhà PVF ghi bàn thắng duy nhất đánh bại đương kim vô địch Thanh Hóa 1-0, qua đó tạm giữ ngôi đầu bảng A sau lượt trận mở màn.
 
Theo Anh Dũng/NLĐO

.