Timo Werner tỏa sáng, Đức vẫn bị Tây Ban Nha cầm chân ở phút 90+6

08:09, 04/09/2020
.
Rạng sáng 4-9 tại lượt trận đầu tiên của bảng A4 Nation League, tuyển Đức và Tây Ban Nha đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1.
 
Đúng như dự đoán, hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Tây Ban Nha chơi ép sân, còn Đức sắc bén với những đợt phản công tốc độ cao.
 
Hai nhân vật chính trong khoảng 20 phút đầu là hai thủ thành David De Gea bên phía Tây Ban Nha và Kevin Trapp của Đức. Như thường lệ, De Gea vẫn xuất sắc nhờ phản xạ tuyệt vời. Anh có ít nhất hai pha cứu thua trong quãng thời gian này.
 
Trong đó đáng chú ý hơn là pha bóng ở phút 19, khi Leroy Sane thử tài của De Gea bằng một cú cứa lòng hiểm hóc. Nhưng pha đổ người rất nhanh của De Gea đã từ chối bàn thắng của tuyển Đức.
 
Bên kia chiến tuyến, Kevin Trapp lại suýt khiến tuyển Đức lãnh bàn thua. Từ đường chuyền về có phần bất cẩn của đồng đội ở phút 14, Trapp lao ra nhưng thiếu chính xác khiến bóng trôi qua người và đặt tiền đạo Rodrigo vào thế đối mặt khung thành trống.  
Cú sút đem về bàn mở tỉ số của Timo Werner - Ảnh: REUTERS
Cú sút đem về bàn mở tỉ số của Timo Werner - Ảnh: REUTERS
Tuy nhiên, pha xử lý quá chậm của Rodrigo giúp cho thủ thành tuyển Đức kịp lùi về cản phá sửa sai. Sau tình huống này,  Kevin Trapp dần lấy lại được sự tập trung và chơi tốt hơn rất nhiều. 
 
Trong bối cảnh bị ép sân, anh đã có những pha cứu thua cho đội nhà. Về cuối hiệp 1, hai đội không còn tấn công dồn dập khiến trận đấu có phần chùng xuống.
 
Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục nắm giữ thế trận. Nhưng khi mà tính hiệu quả chưa đến thì họ lại bất ngờ bị thủng lưới ở phút 51.
 
Từ một đợt phản công, bóng được đưa sang cánh trái của tuyển Đức. Hậu vệ Robin Gosens đón bóng rồi chuyền vào trong cho Timo Werner. Tân binh của Chelsea bình tĩnh xử lý loại bỏ cặp trung vệ của Tây Ban Nha rồi dứt điểm quyết đoán ghi bàn.
 
Dẫn trước cùng lợi thế sân nhà giúp tuyển Đức chơi tự tin hơn. Họ tổ chức phòng ngự sâu nhưng vẫn có nhiều đường phản công sắc bén. Nếu De Gea không xuất sắc, thì tuyển Đức đã có nhiều hơn một bàn thắng. 
 Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ đội khách - Ảnh: REUTERS
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ đội khách - Ảnh: REUTERS
Chắc hẳn đoàn quân của HLV Joachim Low sẽ phải tiếc nuối vì điều đó, bởi Tây Ban Nha đã tìm được bàn gỡ ngay khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu. 
 
Phút 90+6, Ferran Torres từ cánh phải câu bóng vào vòng cấm cho Rodrigo đánh đầu. Tuy cú dứt điểm của đồng đội thiếu chính xác, nhưng Jose Gaya đã kịp có mặt để đá nối, sửa bóng đi vào lưới.
 
Hòa 1-1, Tây Ban Nha và Đức tạm thời chia nhau vị trí 2 và 3 của bảng A4 với mỗi đội 1 điểm. Đội đang dẫn đầu bảng này là Ukraine sau khi có được thắng lợi 2-1 trước Thụy Sĩ.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.