Truyền lửa đam mê thể thao

09:08, 28/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ông Nguyễn Xuân Anh (63 tuổi) ở thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) đã chăm chỉ luyện tập môn cầu lông và đạt nhiều thành tích cao ở các giải thi đấu cấp tỉnh và quốc gia. Qua đó, ông Anh truyền lửa đam mê môn cầu lông cho nhiều người dân ở địa phương. 
Ông Nguyễn Xuân Anh bắt đầu chơi cầu lông từ năm 1990 khi vừa nhận công tác tại UBND huyện Nghĩa Hành. Vợ ông là bà Lê Thị Thu Hà cũng ảnh hưởng bởi niềm đam mê cầu lông của chồng, nên mỗi ngày hai vợ chồng đều dành thời gian luyện tập. “Tôi treo lưới ở sân vườn và cùng với vợ đánh cầu lông. Anh em hàng xóm thấy vậy cũng hào hứng tham gia. Hằng ngày, cứ vào khoảng hơn 4 giờ sáng hoặc 17 giờ 30 phút, sân cầu lông lại nhộn nhịp", ông Anh cho hay. 
30 năm gắn bó với môn cầu lông, ông Nguyễn Xuân Anh cùng vợ gặt hái nhiều thành tích, góp phần lan tỏa phong trào cầu lông ở huyện Nghĩa Hành.
30 năm gắn bó với môn cầu lông, ông Nguyễn Xuân Anh cùng vợ gặt hái nhiều thành tích, góp phần lan tỏa phong trào cầu lông ở huyện Nghĩa Hành.
Từ điểm đánh cầu lông do ông Anh mở ra đã lan tỏa tinh thần luyện tập cầu lông ở nhiều địa phương. Nhiều thôn, xóm đã thành lập điểm đánh cầu lông, thu hút nhiều người tham gia. Cũng bởi ba mẹ đam mê đánh cầu, nên hai cô con gái và người cháu ruột trong gia đình ông Anh cũng tham gia luyện tập và trở thành vận động viên trong Đội tuyển cầu lông của huyện Nghĩa Hành.
 
Khi môn cầu lông ở huyện Nghĩa Hành phát triển, ông Anh trở thành một trong những vận động viên nòng cốt tham gia thi đấu ở các giải tỉnh và quốc gia.
 
Theo ông Anh, đánh cầu lông đòi hỏi phải có sức bật, sức bền, dẻo dai; phải biết quan sát đường cầu của đối thủ để tiếp cầu và phản công chuẩn xác. Năm 1995, ông Anh lần đầu đoạt huy chương vàng giải cầu lông cấp tỉnh. Kể từ đó đến nay, ông đã gặt hái hàng trăm huy chương ở các giải thi đấu cầu lông. Đặc biệt, năm 2014, ông Anh đoạt tới 8 huy chương vàng và 1 huy chương bạc ở 9 cuộc thi cầu lông của tỉnh và toàn quốc.
 
Năm 2016, gia đình ông Anh được Sở VH-TT&DL trao Chứng nhận Gia đình thể thao cấp tỉnh. Ông Anh tâm sự: Dù bận rộn đến mấy, gia đình tôi vẫn duy trì luyện tập cầu lông để tăng cường sức khỏe, để có cuộc sống lành mạnh và nhất là lan tỏa tinh thần tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe đến nhiều gia đình.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.