Nhận định Chelsea vs Arsenal chung kết FA Cup: Tấm vé cuối cùng dự cúp châu Âu

10:08, 01/08/2020
.
Chelsea muốn kết thúc mùa giải bằng một danh hiệu trong khi Arsenal đang đứng trước cơ hội cuối cùng để giành tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.
Sau khi Ngoại Hạng Anh hạ màn, mùa giải 2019/20 của bóng đá Anh sẽ khép lại bằng trận chung kết FA Cup diễn ra lúc 23h30 hôm nay (1/8) giữa Chelsea và Arsenal. Trận derby London không chỉ xác định nhà vô địch của giải đấu cúp quốc gia lâu đời nhất thế giới mà còn định đoạt tấm vé cuối cùng đại diện cho bóng đá xứ sương mù ở đấu trường châu Âu mùa sau.
 
Cơ hội cuối cùng của Arsenal
 
Ngân sách dành cho HLV Mikel Arteta thực hiện công cuộc tái thiết đội bóng mùa tới phụ thuộc rất nhiều vào việc Arsenal có được góp mặt ở cúp châu Âu hay không. Trận chung kết FA Cup gặp Chelsea là hi vọng cuối cùng của Pháo thủ, sau khi đội bóng này thất bại trong cuộc đua giành vé dự Europa League với vị trí thứ tám chung cuộc ở Ngoại Hạng Anh. 
 Chung kết FA Cup là cơ hội cuối cùng để Arsenal giành vé dự Europa League.
Chung kết FA Cup là cơ hội cuối cùng để Arsenal giành vé dự Europa League.
Không những vậy, Arteta cần danh hiệu này làm đòn bẩy cho một mục tiêu khác quan trọng không kém. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin rằng chiến thắng trước Chelsea có thể mang lại những hiệu ứng tích cực trong việc giữ chân đội trưởng, cũng là ngôi sao số một của đội bóng, Pierre Emerick Aubameyang. 
 
Động lực của Arsenal khi bước vào trận chung kết FA Cup trên sân Wemley đêm nay có thể lớn hơn so với đối thủ. Tuy nhiên HLV Arteta và các học trò hiểu rằng họ sẽ nhập cuộc trong thế "cửa dưới".
 
Khoảng cách điểm số giữa hai đội trên BXH Ngoại Hạng Anh cho thấy sự chênh lệch ở thời điểm hiện tại. Arteta cũng chỉ có thể giúp Arsenal giành một điểm trong hai lần chạm trán Chelsea mùa này. Đối với các cổ động viên Pháo thủ, trận thua Chelsea 1-4 ở chung kết Europa League mùa trước vẫn là ký ức đau đớn. 
 
Lampard khẳng định dấu ấn
 
Arsenal có động lực lớn hơn cho trận chung kết, nhưng điều đó không có nghĩa là Chelsea chỉ coi cuộc đối đầu đêm nay như một màn dạo chơi mang tính thủ tục. Đội bóng có biệt danh The Blues muốn khép lại mùa giải với những dấu ấn đáng lạc quan của Frank Lampard.
 
Cựu tiền vệ tuyển Anh có mùa giải ra mắt được đánh giá là thành công ở đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên đứng trong top 4 Ngoại Hạng Anh và giành vé dự Champions League vẫn chẳng phải là danh hiệu cụ thể. Khi mà ông chủ Roman Avramovich có thể hết kiên nhẫn bất cứ lúc nào, một chức vô địch ở mùa này sẽ giống như tấm lá chắn tạm thời để Lampard yên tâm hướng đến mùa giải tiếp theo. 
Chelsea không thua Arsenal trong cả hai lần đối đầu ở Ngoại Hạng Anh mùa này.
Chelsea không thua Arsenal trong cả hai lần đối đầu ở Ngoại Hạng Anh mùa này.
Các cổ động viên Chelsea có lẽ cũng muốn HLV trưởng của đội nhà khẳng định được năng lực và vị thế của mình khi đặt cạnh đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Lampard và Arteta, hai tiền vệ trung tâm mang áo số 8 vừa giải nghệ để bước sang nghiệp huấn luyện chưa lâu, được coi là hai HLV trẻ tuổi đáng chờ đợi nhất của bóng đá Anh.
 
Một điểm chung nữa giữa Lampard và Arteta là cả hai đều trải qua cảm giác đưa ra sân một đội hình với tuyến phòng ngự đầy rủi ro. Hàng phòng ngự đội nào mắc sai lầm nhiều hơn có thể sẽ là yếu tố quyết định thắng bại của trận chung kết FA Cup.
 
Theo Tiểu Cường/VTC.vn
 
 

.