HLV Ronald Koeman đeo khẩu trang, cầm áo đấu ra mắt Barcelona

03:08, 20/08/2020
.
HLV Ronald Koeman đeo khẩu trang, cầm áo đấu Barcelona trong lễ công bố ra mắt HLV trưởng của đội chủ sân Nou Camp.
Ronald Koeman được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Barcelona theo hợp đồng có thời hạn hai năm. Đội chủ sân Nou Camp tổ chức lễ ra mắt cho cựu danh thủ người Hà Lan chỉ hai ngày sau khi sa thải HLV Quique Setien. 
HLV Ronald Koeman ra mắt trên cương vị HLV trưởng Barcelona.
HLV Ronald Koeman ra mắt trên cương vị HLV trưởng Barcelona.
Khi còn là cầu thủ, Koeman từng chơi cho Barcelona sáu năm trong đội hình huyền thoại được dẫn dắt bởi HLV Johan Cruyff. Do đó, nhà cầm quân 57 tuổi quá hiểu đội bóng xứ Catalan và đây cũng là một trong những lý do mà ông được tin tưởng giao trọng trách tái thiết CLB. Ban lãnh đạo Barcelona từng liên hệ mời ông Koeman trước khi ký hợp đồng với HLV Setien hồi tháng 1/2020.
 
"Hôm nay là một ngày đầy hạnh phúc và tự hào. Ai cũng biết Barca có ý nghĩa như thế nào đối với tôi", HLV Ronald Koeman chia sẻ.
 
Theo tuyên bố của Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu, nhiệm vụ của ông Koeman là xây dựng lại đội bóng với rường cột là Lionel Messi. HLV Koeman đương nhiên hiểu được tầm quan trọng của siêu sao người Argentina đối với CLB. Vị tân HLV trưởng úp mở về việc có thể để một số cầu thủ lớn tuổi ra đi, nhưng Messi không nằm trong số đó.
 
"Tôi không biết liệu mình có phải thuyết phục Messi ở lại hay không. Rõ ràng cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chẳng ai muốn đối đầu với cậu ấy", HLV Koeman cho biết.
 
"Là một HLV, tôi muốn được làm việc cùng Messi vì cậu ấy có thể đem về chiến thắng. Nếu Messi giữ được năng lực và đẳng cấp như thường thấy, tôi sẽ rất vui mừng khi cậu ấy ở lại".
 
Theo Tiểu Cường/VTC.vn
 
 

.