Hạ Leipzig 3-0, PSG lần đầu vào chung kết Champions League

08:08, 19/08/2020
.
Rạng sáng 19-8, ba bàn thắng của Marquinhos, Di Maria và Juan Bernat đã giúp Paris Saint-Germain (PSG) đè bẹp ‘hiện tượng’ RB Leipzig 3-0 trên sân Estadio da Luz (Lisbon) để đoạt vé vào chung kết Champions League 2020.
Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi Marquinhos (trái) mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi Marquinhos (trái) mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Với đội hình mạnh nhất, PSG tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân RB Leipzig.
 
Phút 6, cơ hội đến với PSG sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Kylian Mbappe và Neymar. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Neymar lại dứt điểm dội cột dọc sau đường chọc khe của Mbappe, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho PSG.
 
Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục, đại diện nước Pháp cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số.
 
Phút 13, PSG được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Di Maria treo bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Marquinhos thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ RB Leipzig bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Peter Gulacsi, đưa PSG vượt lên dẫn trước 1-0. 
Di Maria (trái) và Neymar ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Di Maria (trái) và Neymar ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Thomas Tuchel. Những phút sau đó, PSG tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm.

 
Cụ thể, Kylian Mbappe dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ thành Gulacsi, còn Neymar đá phạt dội cột dọc từ cánh phải, khiến PSG chưa có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
 
Dù Mbappe và Neymar khá vô duyên trước khung gỗ, nhưng với sức ép liên tục, PSG cũng khiến hàng phòng ngự RB Leipzig lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.
 
Phút 42, thủ môn Peter Gulacsi mắc sai lầm với tình huống phát bóng vào ngay chân các cầu thủ PSG đang đứng trước vòng cấm.
 
Không bỏ lỡ cơ hội, Paredes đoạt bóng thực hiện đường chuyền nhanh cho Neymar. Ngôi sao Brazil thực hiện pha đánh gót tinh tế cho Di Maria băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Gulacsi từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.
 
Sang hiệp 2, HLV Julian Nagelsmann tung Emil Forsberg và Patrik Schick vào sân để tăng cường cho hàng tấn công.
 
Tuy nhiên, khi các cầu thủ ở tuyến trên vẫn đang bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự PSG thì ở phần sân nhà, hàng phòng ngự của RB Leipzig lại mắc sai lầm, khiến thủ môn Gulacsi phải vào lưới nhặt bóng lần 3.
 
Phút 56, trước sự đeo bám và tác động của Ander Herrera, hậu vệ RB Leipzig vấp ngã và để mất bóng vào chân Di Maria bên cánh trái.
 
Nhanh như cắt, Di Maria tạt bóng cho Juan Bernat ập vào tung cú đánh đầu hạ gục thủ môn Gulacsi từ cự li gần, ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG.
 
Thắng trận này, PSG lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào trận chung kết Champions League. Đối thủ của PSG trong trận chung kết vào ngày 24-8 tới là đội thắng trong cặp đấu Bayern Munich - Lyon.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.