Viettel cầm hòa CLB Hà Nội ở trận derby Thủ đô

09:07, 06/07/2020
.
Hai bàn thắng của Hoàng Đức (Viettel) và Rimario (CLB Hà Nội) đã đưa trận đấu thuộc vòng 8 LS V-League 2020 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối 5-7 khép lại với tỉ số 1-1. 
Hoàng Đức đưa Viettel vượt lên dẫn trước. Ảnh: MINH HOÀNG
Hoàng Đức đưa Viettel vượt lên dẫn trước. Ảnh: MINH HOÀNG
Chỉ thu về 1 điểm ở hai vòng đấu trước buộc CLB Hà Nội phải giành trọn 3 điểm ở trận derby Thủ đô với Viettel nếu không muốn bị nhóm đội đứng đầu bảng xếp hạng bỏ xa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trần Văn Trọng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đẩy cao đội hình và sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ.
 
Hơn một nữa thời gian đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất, bóng chủ yếu lăn ở phần sân của đội chủ nhà Viettel. Tình huống nguy hiểm nhất của đội bóng áo xanh đến ở phút thứ 4. Trong pha dàn xếp tấn công bên cánh phải, Thành Chung vung chân dứt điểm đưa bóng dội xà Viettel.
 
Tuy nhiên khi mọi đường tấn công vẫn chưa mang đến hiệu quả thì lưới của CLB Hà Nội đã rung lên ở phút 28. Sai lầm của Thành Chung ở phần sân nhà tạo điều kiện để Bruno nhanh chân cướp bóng. Ngoại binh của Viettel chuyền vào trong, dù Trọng Hoàng băng vào đệm hụt bóng nhưng Hoàng Đức đã có mặt kịp thời để xé toang mành lưới của đội khách. 
Văn Quyết tiếp tục "gánh team" trong giai đoạn CLB Hà Nội thiếu hụt lực lượng.
Văn Quyết tiếp tục "gánh team" trong giai đoạn CLB Hà Nội thiếu hụt lực lượng.
Tuy nhiên chỉ hai phút sau, nhà vô địch V-League 2019 đã có bàn gỡ hòa. Lần này đến lược Khắc Ngọc phạm sai lầm và để Văn Xuân đột phá vào vòng cấm địa. Khắc Ngọc không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi với cầu thủ trẻ Hà Nội và chấp nhập bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Rimario không phạm sai lầm và đưa trận đấu về vạch xuất phát.    
 
Thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất và cả hiệp 2, CLB Hà Nội vẫn tạo ưu thế về mặt kiểm soát bóng. Một thế trận áp đặt và HLV Chu Đình Nghiêm liên tục đưa ra những thay đổi về con người nhằm cải thiệu sức tấn công cho đội nhà. Tuy nhiên mọi thứ đều trở nên vô vọng trước hàng phòng ngự tổ chức kín kẽ của Viettel.
 
Ở những phút cuối, đội bóng áo lính cũng chủ động làm giảm nhịp hưng phấn của đối thủ và hoàn thành mục tiêu bảo toàn kết quả hòa 1-1 đến hết trận. Kết quả này giúp hai đội Viettel (12 điểm) và Hà Nội (11 điểm) tăng thêm một bậc lên hạng 3 và hạng 5 trước khi vòng 8 khép lại vào ngày mai (ngày 6-7).  
 
Theo HỮU THÀNH/SGGPO
 

.