TP.HCM và Than Quảng Ninh sáng cửa đi tiếp ở AFC Cup

07:07, 10/07/2020
.
Liên đoàn bóng đá châu Á vừa thông báo thay đổi thể thức 2 cúp châu Á (AFC Champions League và AFC Cup) năm nay. Theo đó, 2 đội bóng Việt Nam bỗng có cơ hội rất lớn tại AFC Cup.
Cụ thể, 3 lượt trận còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020, khu vực Đông Nam Á, sẽ diễn ra từ ngày 23 – 29/9, ở một địa điểm tập trung (địa điểm diễn ra các trận vòng bảng vẫn chưa được xác định). 
CLB TP.HCM của Công Phượng có cơ hội lớn khi AFC quyết định rút gọn AFC Cup 2020 (ảnh: Anh Hải)
CLB TP.HCM của Công Phượng có cơ hội lớn khi AFC quyết định rút gọn AFC Cup 2020 (ảnh: Anh Hải)
Riêng với các CLB của Việt Nam là CLB TPHCM và Than Quảng Ninh, cả 2 đội này đều đá 3 trận đầu tiên của mình tại vòng bảng trên sân đối phương. 
 
Về lý thuyết, 2 đại diện của V-League sẽ còn lại 3 trận trên sân nhà, có khả năng sân nhà của CLB TPHCM và Than Quảng Ninh cũng là địa điểm diễn ra 3 lượt trận còn lại của vòng bảng khu vực Đông Nam Á, thuộc giải đấu năm nay.
 
Hiện, CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm, bằng điểm với Yangon United (Myanmar), nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. 
 
Còn với Than Quảng Ninh, đội bóng vùng mỏ đang có 4 điểm, đứng nhì bảng G. Tuy nhiên, đội đầu bảng này là Ceres Negros (Philippines) đang đứng trước nguy cơ bị phá sản hoặc thay tên đổi chủ, nên khả năng đội này rút lui là khả năng được để ngỏ.
 
Nhìn chung, ở bất kỳ trường hợp nào thì 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2020 đều có cơ hội lớn để vào vòng bán kết khu vực.
 
Các trận bán kết khu vực Đông Nam Á thay vì diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về như năm ngoái, chỉ đá 1 lượt trận, trên sân của 1 trong 2 đội bóng góp mặt ở bán kết, sẽ được xác định sau. Các trận bán kết khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/10.
 
Tương tự như thế, mọi giai đoạn còn lại, kể từ vòng knock-out cũng chỉ đá 1 lượt trận, thay vì 2 lượt đi và về như mọi năm. 
 
Trận chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra ngày 4/11. Nếu qua khỏi chung kết khu vực, các đại diện của V-League sẽ đá bán kết liên khu vực vào ngày 24 hoặc 25/11. Qua được bán kết liên khu vực sẽ là chung kết liên khu vực vào ngày 2/12.
 
Còn trận chung kết toàn giải sẽ diễn ra vào ngày 12/12. Trận chung kết toàn giải sẽ là trận đấu giữa đội thắng trong trận chung kết liên khu vực (Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Nam Á) với đội dẫn đầu khu vực Tây Á.
 
Với thể thức rút gọn này, các CLB tham dự 2 cúp châu Á nói chung và các CLB của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup nói riêng được giảm tải đáng kể số lượng trận đấu của từng đội ở sân chơi quốc tế, từ đó sẽ có cơ hội tiến rất xa tại AFC Cup năm nay.
 
Cũng trong thông báo vừa được đưa ra chiều 9/7, AFC Cũng chính thức xác nhận vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, vốn bị gián đoạn hồi tháng 3 và tháng 6 vừa rồi, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sẽ được nối lại vào tháng 10 và tháng 11.
 
Theo Kim Điền/Dân Trí
 

.