Sẵn sàng cho giải đấu

08:07, 04/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Lần đầu tiên Giải Tiền Phong Marathon tổ chức trên đảo, để làm quen với địa hình, thời tiết, các đoàn vận động viên (VĐV) đã đến đảo Lý Sơn sớm hơn 1 tuần để tập luyện. Tất cả các VĐV đều rất háo hức và quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao.
VĐV Nguyễn Thị Oanh: “Quyết tâm đạt thành tích cao"
 
“Hạt tiêu” là biệt danh của nữ VĐV điền kinh quốc gia Nguyễn Thị Oanh. Ngoại hình nhỏ nhắn, nhưng thành tích mà Oanh gặt hái trong những năm gần đây tại các giải điền kinh trong và ngoài nước là rất đáng nể.
 
Oanh từng đoạt 2 huy chương vàng (HCV) tại SEA Games năm 2017 và 3 HCV tại SEA Games năm 2019, 3 năm liền (2017 - 2019) đoạt HCV Giải Việt dã Báo Tiền Phong. Là đại diện của đoàn Nam Định tham gia Giải Tiền Phong Marathon năm 2020 tại Lý Sơn, Oanh đặt mục tiêu đạt thành tích cao tại giải đấu năm nay. 
 
“Lần đầu tiên tôi đến Lý Sơn. Không chỉ góp mặt ở một giải đấu đẳng cấp, tôi còn có dịp đến vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và tham gia sự kiện chung tay lan tỏa tình yêu, hành động vì chủ quyền biển, đảo, nên cảm xúc rất khó tả. Đây là lần thứ 9 tôi tham gia Giải Tiền Phong Marathon. Tôi đã  nỗ lực tập luyện, sẵn sàng chinh phục cung đường Lý Sơn vào ngày 5.7 tới", Oanh chia sẻ.
 
VĐV Huỳnh Duy Thức: "Tự hào khi được thi đấu tại quê hương"
 
Năm 2019, VĐV Huỳnh Duy Thức (đội Quảng Ngãi) đoạt HCV trẻ điền kinh Đông Nam Á. Đến với giải đấu tại Lý Sơn, Thức đặt mục tiêu chinh phục HCV nội dung 10km nam.
 
Thức tâm sự: Tôi rất vinh dự và tự hào khi được thi đấu ngay tại quê hương. Tôi đã và đang cùng đồng đội nỗ lực tập luyện, làm quen với đường đua tại đảo để có cơ hội góp sức vào bảng thành tích cao nhất cho đội Quảng Ngãi. 
 
Qua giải lần này, chúng tôi sẽ được giao lưu cùng với nhiều anh, chị, em là VĐV có tên tuổi quốc gia và chúng tôi sẽ cùng nhau quảng bá vẻ đẹp của quê hương cũng như niềm tự hào về văn hóa, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc đến với bạn bè trong và ngoài nước.
 
 
VĐV Đỗ Quốc Luật: "Đường đua là thử thách của VĐV tham gia giải năm nay"
 
Từ ngày 26.6, Đỗ Quốc Luật (đoàn Quân đội) đã có mặt tại Lý Sơn để làm quen với đường đua. Luật là nhà vô địch cự ly 3.000m chướng ngại vật nam SEA Games 30 tại Philippines tổ chức vào tháng 12.2019. Đến với Giải Tiền Phong Marathon 2020, VĐV sinh năm 1993 này thi đấu cự ly 10km, nội dung mà Luật đã vô địch năm 2019, với thời gian 32 phút. Đây là lần thứ 11 Luật tham gia Giải Tiền phong Marathon.
 
“Cung đường chạy năm nay sẽ rất khó khăn vì thời tiết và mặt đường không được tốt. Do đó, giải năm nay là thử thách không nhỏ đối với các VĐV”, Luật bộc bạch.
 
Những ngày qua, bất chấp thời tiết nắng nóng, Luật và đồng đội đã ra sức tập luyện. Luật cho biết, anh sẽ nỗ lực hết mình để giữ vững thành tích 5 năm liên tục đoạt HCV nội dung 10km nam. 
 
K.NGÂN - NG.VIÊN
 

.