Real Madrid tái lập khoảng cách 4 điểm với Barca

10:07, 11/07/2020
.
Rạng sáng 11-7, Real Madrid đã đánh bại Alaves 2-0 ở vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha. Với chiến thắng trước Alaves, Real Madrid tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng vào lưới Alaves - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng vào lưới Alaves - Ảnh: REUTERS
Trận này, Real Madrid chơi không hay hơn Alaves. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn biết cách tạo ra khác biệt từ tình huống quen thuộc: chấm 11m phạt đền.
 
Phút 10, Ferland Mendy bị phạm lỗi sau tình huống đột phá bên biên trái. Trọng tài cắt còi và cho Real Madrid được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền, Benzema không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, mở tỉ số trận đấu.
 
Những phút tiếp theo, Real Madrid thi đấu khá bế tắc trước lối chơi phòng ngự chủ động của Alaves. Rất may cho đội chủ nhà, Alaves không đủ sắc sảo trong những đợt phản công nên mành lưới của Real Madrid vẫn được bảo toàn. 
 
Không chơi quá áp đảo trước đối thủ nhưng Real Madrid vẫn có được bàn thắng thứ 2. Phút 52, tận dụng sai lầm của hàng thủ Alaves, Benzema thoát xuống phá bẫy việt vị rồi nhận đường chuyền của đồng đội.
 
Tiền đạo người Pháp căng ngang cho Asensio đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỉ số 2-0 cho Real Madrid. Ban đầu bàn thắng này không được công nhận vì trọng tài cho rằng, Benzeman việt vị. 
 
Nhưng sau đó, VAR vào cuộc và xác định, đây là bàn thắng hợp lệ của đội chủ nhà. 
 
Với chiến thắng này, Real Madrid có trong tay 80 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn kình địch Barca.
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online
 
 

.