Lập siêu phẩm sút phạt, C.Ronaldo tạo nên kỳ tích ở Juventus

02:07, 05/07/2020
.
Với bàn thắng từ chấm đá phạt vào lưới Torino ở Serie A, C.Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục kéo dài gần 60 năm ở CLB Juventus.
Đêm qua, C.Ronaldo tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-1 của Juventus trước Torino khi đóng góp 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo. Trong đó, đáng chú ý, ở trận đấu này, CR7 đã “giải hạn” không thể ghi bàn từ chấm đá phạt. 
C.Ronaldo ghi bàn đầu tiên từ chấm đá phạt cho Juventus
C.Ronaldo ghi bàn đầu tiên từ chấm đá phạt cho Juventus
Theo thống kê, đó là bàn thắng bằng đá phạt đầu tiên của C.Ronaldo trong màu áo Juventus sau 43 lần cố gắng dứt điểm. Trong những năm qua, “siêu sao” người Bồ Đào Nha luôn chỉ bị chỉ trích bởi khả năng sút phạt ngày càng kém đi.
 
Đây là bàn thắng thứ 25 của C.Ronaldo ở Serie A mùa giải này. Đó thực sự là kỳ tích với cầu thủ bước sang tuổi 35. Nói vậy bởi lẽ, CR7 đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Juventus cán cột mốc ghi 25 bàn/mùa sau gần 60 năm.
 
Người cuối cùng có thành tích ghi bàn ấn tượng như C.Ronaldo là huyền thoại Omar Sivori ở mùa 1960/61. Trong hàng thập kỷ qua, Juventus đã sở hữu rất nhiều cây săn bàn cự phách như Alessandro Del Piero, Roberto Baggio, Michel Platini, Trezeguet... nhưng không ai có thể xô đổ cột mốc ghi 25 bàn/mùa. 
Anh là cầu thủ đầu tiên của Juventus cán cột mốc ghi 25 bàn/mùa sau gần 60 năm
Anh là cầu thủ đầu tiên của Juventus cán cột mốc ghi 25 bàn/mùa sau gần 60 năm
Bên cạnh đó, C.Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên cán cột mốc 25 bàn/mùa ở ba giải đấu lớn ở châu Âu là Premier League, La Liga và Serie A.
 
Phong độ thời gian gần đây của C.Ronaldo là rất cao. Trong 16 trận gần nhất ra sân ở Serie A, tiền đạo này đều đóng góp vào những bàn thắng (ghi bàn hoặc kiến tạo) với tổng cộng 20 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành công. Hiện tại, anh đang kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Ciro Immobile (Lazio) 4 bàn.
 
Theo H.Long/Dân Trí

.