Đội tuyển Việt Nam tập trung sớm, hồi hộp chờ số phận AFF Cup 2020

07:07, 29/07/2020
.
Thay vì tập trung vào tháng 9 như kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ cùng hội quân vào tháng 8 tới để chuẩn bị cho các giải đấu diễn ra vào cuối năm.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam liên tục thay đổi các phương án nhằm giúp đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu cuối năm hay đầu năm sau.
 
Trong diễn biến mới nhất, sau khi có sự thống nhất của HLV Park Hang Seo, VFF đã quyết định tập trung cùng lúc đội U22 và đội tuyển Việt Nam vào tháng 8/2020 tới, thay vì tháng 9/2020. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân sớm hơn dự kiến 1 tháng. 
Đội tuyển Việt Nam hồi hộp chờ số phận của AFF Cup 2020
Đội tuyển Việt Nam hồi hộp chờ số phận của AFF Cup 2020
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. VFF nhận thấy tình hình Covid-19 trên thế giới phức tạp, chưa chắc giải đấu đó có diễn ra được hay không.
 
Vì thế, kế hoạch của đội tuyển cũng có thay đổi với tình hình thực tế. U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 10 đến 16/8 để bù lại thời gian FIFA Day trong tháng 9”.
 
Theo tính toán của VFF, trong tháng 8 tới, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là V-League và hạng Nhất có thể vẫn chưa trở lại khi tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Vì thế, đội tuyển Việt Nam tập trung vào thời gian này, trong khi V-League sẽ được đẩy lên đá vào tháng 9. Tất nhiên, đây là những kế hoạch và vẫn có thể thay đổi theo tình hình thực tế.
 
Đội tuyển Việt Nam tập trung sớm, nhưng lại chưa biết chắc có tham dự AFF Cup 2020 hay không. Thậm chí các trận đấu còn lại tại bảng G của vòng loại World Cup 2022 cũng có thể phải thay đổi lịch thi đấu vì dịch Covid-19.
 
“Trong ít ngày tới, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á sẽ họp để quyết định phương án và thời điểm tổ chức AFF Cup 2020. Nếu hoãn giải đấu này, chúng ta có khoảng thời gian sau 17/11 để tổ chức các giải bóng đá trong nước", ông Lê Hoài Anh cho biết.
 
Trong cuộc họp gần nhất, dưới sự chủ trì của Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á, Khiev Sameth, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF thảo luận về nội dung quan trọng liên quan đến kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020.
 
Trên cơ sở các cập nhật, đánh giá tình hình dịch Covid-19 tại các quốc gia Đông Nam Á, các thành viên Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã có những thảo luận và xác định dịch Covid-19 sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp từ nay cho đến cuối năm.
 
Các thành viên của Ban đã thảo luận và đề xuất phương án dời AFF Cup 2020 sang tổ chức vào năm 2021.
 
Theo Thuỳ Anh/Dân Trí

.