Đè bẹp Man Utd, Chelsea vào chung kết Cúp FA

08:07, 20/07/2020
.
Rạng sáng 20-7, Chelsea đã gây ấn tượng khi đá bại Manchester United (Man Utd) 3-1 trên sân Wembley để đoạt vé vào chung kết Cúp FA.
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Giroud mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Giroud mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra chặt chẽ do cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng. Trong 45 phút đầu, hai đội thi đấu giằng co và không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.
 
Không những không có nhiều tình huống nguy hiểm, trận đấu còn nhiều lần phải gián đoạn vì những pha va chạm của cầu thủ hai đội.
 
Và Man Utd đã không gặp may khi trung vệ Eric Bailly dính chấn thương nặng vào cuối hiệp 1 phải rời sân nhường chỗ cho Anthony Martial.
 
Và chỉ ít phút sau khi Eric Bailly rời sân, hàng phòng ngự của Man Utd đã bị Chelsea bẻ gãy. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Cesar Azpilicueta thoát xuống đón đường chuyền của Willian rồi căng ngang vào vòng cấm.
 
Tiền đạo Olivier Giroud chạy cắt mặt hậu vệ Man Utd thực hiện pha đệm bóng tinh tế từ góc hẹp hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Chelsea.
 
Đầu hiệp 2, khó khăn tiếp tục đến với "quỷ đỏ’ khi hàng phòng ngự của họ mắc sai lầm, ‘tặng’ cho Chelsea thêm một bàn thắng.
 
Phút 46, hậu vệ Lindeloef mắc sai lầm với đường chuyền ngang bất cẩn vào ngay chân Mason Mount. Sau vài nhịp đi bóng, Mason Mount tung cú dứt điểm sệt từ cự li 20m.
 
Tuy bóng đi không hiểm nhưng thủ môn De Gea lại mắc tiếp sai lầm với tình huống để bóng bật tay bay vào lưới, giúp Chelsea có bàn nâng tỉ số lên 2-0.
 
Không còn gì để mất, Man Utd dồn đội hình lên tấn công và Paul Pogba, Mason Greenwood cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép.
 
Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tố bất ngờ, các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.
 
Không những không có bàn rút ngắn tỉ số, Man Utd còn phải vào lưới nhặt lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự.
 
Phút 74, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Marcos Alonso thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Harry Maguire trong nỗ lực ngăn cản Antonio Ruediger dứt điểm đã đưa bóng về thẳng khung thành nhà, ‘tặng’ cho Chelsea bàn thắng thứ 3.
 
Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Chelsea thi đấu lơ là, Man Utd mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công tiền vệ Bruno Fernandes với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi Anthony Martial bị Hudson-Odoi đốn ngã trong vòng cấm.
 
Chung cuộc, Chelsea đá bại Man Utd 3-1 và giành vé vào chung kết Cúp FA. Đối thủ của Chelsea trong trận chung kết vào ngày 2-8 tới là Arsenal - đội bóng đã loại ĐKVĐ Man City ở trận bán kết thứ nhất.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.