Thất bại trước Chelsea, Man City 'dâng' chức vô địch cho Liverpool

08:06, 26/06/2020
.
Thất bại 1-2 trước Chelsea rạng sáng 26-6 tại vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) của Man City đã giúp Liverpool lên ngôi vô địch sớm 7 vòng đấu.
Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Chelsea trước trận. Họ có phong độ rất tốt kể từ khi Premier League trở lại với 2 trận toàn thắng và không thủng lưới bàn nào.
 
Thế nhưng đội khách đã không thể tái hiện được điều đó trước Chelsea. Đáng nói ở trận này chính là sự vô duyên từ các chân sút của Man City khi họ bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi. Kể cả khi thủ thành Kepa Arrizabalaga mắc sai lầm chuyền hỏng ở phút 15, thì Bernado Silva cũng không thể tận dụng để ghi bàn.
 
Bên kia chiến tuyến, sau những phút đầu để Man City dồn ép, Chelsea dần lấy lại thế trận. Và họ đã trừng phạt thành công Man City với bàn mở tỉ số ở phút 36.
 
Trong tình huống này, hai cầu thủ đứng cuối cùng của Man City là Mendy và Gundogan phối hợp lóng ngóng. 
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea - Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea - Ảnh: GETTY IMAGES
Pulisic cướp được bóng và dẫn một mạch từ giữa sân, vượt qua cả hai cầu thủ nói trên. Đối mặt với thủ thành Ederson, anh bình tĩnh dứt điểm chéo góc để ghi bàn.
 
Sau bàn thua, Man City gia tăng sức ép lên đội chủ nhà nhưng không thể tạo ra được những pha bóng đáng chú ý. Khi mà các chân sút còn đang loay hoay thì người chơi hay nhất của Man City thời gian qua, Kevin De Bruyne, đã lên tiếng.
 
Từ quả đá phạt với cự ly tương đối xa, De Bruyne vẫn tự tin đưa ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến Kepa bó tay. Đáng tiếc khi bàn thắng này không thể giúp Man City cải thiện được tình hình.
 
Trong một ngày thi đấu kém, Sterling có những pha pha bỏ lỡ khi đưa bóng trúng cột hoặc ra ngoài. Nếu hàng công thiếu sắc bén, thì hàng thủ của Man City cũng gặp phải những vấn đề khi để lộ ra quá nhiều sơ hở để Chelsea khai thác.
 
Cuối cùng thì sau nhiều nỗ lực, Chelsea cũng "kết liễu" được đối phương. Tình huống phản công nhanh ở phút 75 đã giúp họ có được bàn thắng thứ 2.
 
Tình huống lộn xộn giúp Tammy Abraham và Mason Mount có những cú dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm nhưng bị Ederson cản phá. Và trong tình huống quyết định khi Ederson đã không thể làm gì nữa, thì Fernandinho buộc phải dùng tay để cản phá cú sút ở cự ly gần của Abraham.
 
Nhờ có VAR, trọng tài Stuart Atwell xác định được pha dùng tay chơi bóng của Fernandinho và rút thẻ đỏ dành cho anh, đồng thời cho Chelsea hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, Willian đánh lừa Ederson để ghi bàn.
 
Chơi thiếu người, Man City cũng không mặn mà tấn công như trước dù vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn. Thua chung cuộc với tỉ số 1-2, Man City đã tự "dâng" chức vô địch Premier League cho Liverpool. Họ có 63 điểm, kém Liverpool 23 điểm khi chỉ còn 7 vòng đấu. 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.