Man City 5-0 Burnley: Ngày đăng quang của Liverpool tiếp tục bị trì hoãn

02:06, 23/06/2020
.
Man City đại thắng Burnley 5-0 và khiến cho ngày đăng quang của Liverpool tiếp tục bị trì hoãn.
Trước trận gặp Burnley, Man City đã kém Liverpool tới 23 điểm và gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch. Dù vậy, họ có thể khiến cho ngày đăng quang của Liverpool tiếp tục bị trì hoãn.
 
Man City hoàn toàn áp đảo Burnley sau tiếng còi khai cuộc nhưng cũng phải tới phút 22 mới có thể xuyên thủng mành lưới đội khách. Người ghi bàn là Phil Foden với pha ra chân tuyến 2 từ cự ly khoảng 20m sau tình huống nhả bóng của Bernando Silva. 
Phil Foden lập cú đúp bàn thắng cho Man City.
Phil Foden lập cú đúp bàn thắng cho Man City.
Đến phút 43, cách biệt được nhân đôi. Từ sân nhà, Fernandinho phất đường chuyền dài để Mahrez phá bẫy việt vị băng xuống, dứt điểm chân phải quyết đoán, không cho thủ thành Pope một cơ hội cản phá.
 
Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City có bàn thứ 3 từ chấm 11m do công của Mahrez. Trước đó, Sergio Aguero bị trung vệ Ben Mee kê chân trong vòng cấm khi đón đường chuyền ngang của Foden. Pha va chạm khiến tiền đạo người Argentina không thể tiếp tục thi đấu.
 
Đầu hiệp 2, tỷ số được nâng lên 4-0. Phil Foden là người có đường chuyền thông minh để Bernando Silva kiến tạo cho David Silva sút tung nóc lưới đối thủ.
 
Phút 63, Foden ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City với một pha ghi bàn dễ dàng sau tình huống dứt điểm hụt của Gabriel Jesus.
 
Trở lại sau COVID-19, thầy trò Guardiola thi đấu thăng hoa khi thắng liền 2 trận, ghi 8 bàn và không thủng lưới. Man City rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 20 điểm, và hơn Leicester 9 điểm.
 
Theo Mộc Nhiên/VTC.vn
 

.