Khuất phục 'hiện tượng' Saarbrucken, Leverkusen vào chung kết Cúp quốc gia Đức

09:06, 10/06/2020
.
Rạng sáng 10-6, Bayer Leverkusen đã dễ dàng đánh bại ‘hiện tượng’ FC Saarbrucken 3-0 trên sân khách để giành vé vào chung kết Cúp quốc gia Đức (DFB Cup).
FC Saarbrucken được xem là hiện tượng tại Cúp quốc gia Đức mùa bóng năm nay khi họ loại hàng loạt đội tên tuổi để có mặt ở 4 đội cuối cùng. 
Niềm vui của các cầu thủ Leverkusen sau khi ghi bàn vào lưới FC Saarbrucken - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Leverkusen sau khi ghi bàn vào lưới FC Saarbrucken - Ảnh: REUTERS
Tuy nhiên, với thực lực có hạn và cùng với việc không được thi đấu suốt 3 tháng qua, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng tư FC Saarbrucken đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước Bayer Leverkusen ở đẳng cấp cao hơn.
 
Phút 11, tỉ số được mở cho đội khách sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Kerem Demirbay và Moussa Diaby. Cầu thủ ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Leverkusen là Diaby với pha thoát xuống cực nhanh và bắt vô-lê đẹp mắt từ góc hẹp sau đường chuyền dài tinh tế của Demirbay.
 
Tám phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Leverkusen khi hàng phòng ngự FC Saarbrucken phá bóng không thành công sau quả tạt bên cánh trái của Demirbay. Nhanh như cắt, Lucas Alario ập vào tung cú dứt điểm trái phá từ cự li 5m hạ gục thủ môn Daniel Batz, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leverkusen.
 
Chiến thắng được hoàn tất cho đội khách ở đầu hiệp 2 sau một loạt pha phối hợp như đá tập bên cánh trái. Cầu thủ ấn định chiến thắng 3-0 cho Leverkusen là tiền vệ Karim Bellarabi với pha dứt điểm dễ dàng tự cự li chừng 8m sau đường trả bóng lại của Demirbay.
 
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009, Leverkusen mới lại có mặt trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức. Đối thủ của Leverkusen trong trận chung kết tại Berlin vào ngày 4-7 tới là đội thắng trong cặp đấu giữa Bayern Munich và Eintracht Frankfurt vào sáng mai (11-6, giờ VN).
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

 


.