HLV Park Hang Seo sánh vai với 'phù thủy' Hiddink trong tốp 9 HLV vĩ đại nhất châu Á

04:06, 15/06/2020
.
HLV Park Hang Seo đã được tờ Fox Sports Asia bình chọn vào danh sách những nhà cầm quân vĩ đại nhất châu Á, bên cạnh những chiến lược gia nổi tiếng như: Guus Hiddink, Carlos Queiroz.
Danh sách bình chọn 9 nhà cầm quân vĩ đại nhất châu Á, có tên của HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo - Ảnh: Fox Sports Asia
Danh sách bình chọn 9 nhà cầm quân vĩ đại nhất châu Á, có tên của HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo - Ảnh: Fox Sports Asia
Fox Sport Asia là một trong những hãng tin hàng đầu châu Á, thường xuyên tổ chức những cuộc bình chọn các nhân vật thể thao nổi bật.
 
Mới đây, Fox Sport Asia đã tổ chức cuộc bình chọn danh sách 9 "vị tướng" tài năng nhất trong lịch sử bóng đá châu Á. Trong danh sách này có HLV Park Hang Seo- người đang dẫn dắt tuyển Việt Nam và cựu HLV Alfred Riedl.
 
Việc thầy Park được lựa chọn là điều không có gì bất ngờ vì ông đã tạo nên những chiến tích không tưởng cho bóng đá Việt Nam như đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018, đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 và đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và HCV SEA Games 2019.
 
Những chiến tích này của HLV Park Hang Seo đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) gọi là "chiến tích phi thường". Trong danh sách này còn có những HLV tên tuổi khác trong làng bóng đá thế giới như: Alberto Zaccheroni, Carlos Queiroz, Guus Hiddink...
 
Đáng ngạc nhiên là cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl và nhà cầm quân người Thái Lan Kiatisak cũng có mặt trong danh sách bình chọn dù không có nhiều thành tích xuất sắc. Những cái tên khác cũng được bình chọn gồm: Radojko Avramovic, Felix Ssnchez Bas, Rajagobal.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.