Hạ Monchengladbach, Bayern Munich chạm tay vào chức vô địch

09:06, 14/06/2020
.
Rạng sáng 14-6, Bayern Munich đã chạm một tay vào chức vô địch sau khi đá bại Borussia Monchengladbach 2-1 trên sân nhà ở vòng 31 Giải vô địch Đức (Bundesliga).
Trận này, HLV Hans-Dieter Flick không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Bayern Munich thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với Borussia Monchengladbach.
 
Phút 26, trước sức ép của các cầu thủ Bayern Munich, thủ thành Yann Sommer đã mắc sai lầm khi phát bóng vào ngay vị trí Joshua Zirkzee đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Joshua Zirkzee tung cú dứt điểm nhanh đưa bóng vào khung thành bỏ trống, mở tỉ số cho Bayern Munich. 
Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Goretzka nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Goretzka nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: REUTERS
Bị thủng lưới, Monchengladbach dồn đội hình lên chơi đôi công với Bayern Munich và nhanh chóng tìm được bàn gỡ nhờ sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.
 
Phút 37, từ pha lên bóng bên cánh phải, Patrick Herrmann thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Hậu vệ Benjamin Pavard lao người phá bóng giải vây nhưng lại vô tình đưa bóng về thẳng khung thành nhà, "tặng" cho Monchengladbach bàn thắng quân bình tỉ số 1-1.
 
Những phút sau đó, Bayern Munich gia tăng sức tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Yann Sommer. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Lucas Hernandez, Benjamin Pavard, Serge Gnabry, Ivan Perisic… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến "hùm xám" không có được bàn thắng nâng tỉ số.
 
Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn nhưng với sức ép liên tục, Bayern Munich cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng thứ 2 để rời sân với trọn 3 điểm.
 
Phút 86, từ pha lên bóng bên cánh trái, David Alaba thực hiện đường chuyền vào giữa. Leon Goretzka khéo léo bỏ bóng làm bất ngờ hoàn toàn hàng phòng ngự đội khách, tạo cơ hội cho Pavard từ cánh phải xâm nhập vòng cấm. Pavard sau đó thực hiện đường căng ngang đẹp mắt cho Goretzka ập vào đệm bóng cận thành hạ thủ môn Sommer, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.
 
Thắng trận này, Bayern Munich có trong tay 73 điểm, hơn đội xếp thứ hai Borussia Dortmund 7 điểm khi giải còn 3 vòng đấu. Với khoảng cách này, thầy trò HLV Hans-Dieter Flick xem như đã chạm một tay vào Chiếc đĩa bạc.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.