Đội tuyển Việt Nam đấu Kyrgyzstan trước trận gặp Malaysia

03:06, 22/06/2020
.
Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan có thể diễn ra vào ngày 8/10, nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận đấu mang tính then chốt với chủ nhà Malaysia.
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết vừa nhận được thư của Liên đoàn bóng đá Kyrgyzstan đề xuất tổ chức trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển quốc gia hai nước. Trận đấu này dự kiến tổ chức tại Việt Nam vào ngày 8/10 tới.
 
Đây là thời điểm cả hai bên đều hy vọng dịch Covid-19 sẽ được khống chế, nên trận đấu có thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Cả hai cùng muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022, nên dù có tính chất giao hữu nhưng cuộc đối đầu này rất đáng chờ đợi. 
Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan có thể diễn ra vào ngày 8/10
Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan có thể diễn ra vào ngày 8/10
Thực tế, trận giao hữu này từng được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 3 vừa qua nhằm giúp hai đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022.
 
Tuy nhiên do dịch Covid-19 nên phải tạm hoãn. Sau khi FIFA ra thông báo các trận vòng loại World Cup 2022 đá bù vào tháng 10 và 11, hai bên mới nối lại kế hoạch giao hữu.
 
Thông tin ban đầu cho hay, đội tuyển Kyrgyzstan sẽ mang sang đội hình mạnh nhất, đồng thời sẽ phải tuân thủ các quy định của Chính phủ Việt Nam về phòng chống dịch Covid-19 ở thời điểm đó.
 
Như vậy, nếu được tổ chức, đây là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo trong năm 2020, sau hơn 9 tháng nghỉ vì dịch Covid-19 và là cữ dượt quan trọng cho cuộc tái đấu đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 13/10.
 
HLV Park Hang Seo từng nhiều lần khẳng định, trận gặp Malaysia mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại bảng G.
 
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp đầu với 11 điểm/5 trận, trên Malaysia (9 điểm/5 trận), Thái Lan (8 điểm/5 trận), UAE (6 điểm/4 trận). Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là kết thúc vòng bảng với ngôi nhất, đồng nghĩa suất vào vòng 3, vòng loại World Cup 2022.
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí

.