Đánh bại Hà Nội, Sông Lam Nghệ An vươn lên dẫn đầu bảng

08:06, 19/06/2020
.
Tối 18-6, Sông Lam Nghệ An tiếp tục gây bất ngờ khi quật ngã chủ nhà CLB Hà Nội 1-0 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 5 V-League. Với chiến thắng này, Sông Lam Nghệ An vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm.
Một pha bóng trong trận Hà Nội gặp Sông Lam Nghệ An - Ảnh: NAM KHÁNH
Một pha bóng trong trận Hà Nội gặp Sông Lam Nghệ An - Ảnh: NAM KHÁNH
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Đặng Văn Lắm ở phút 56 với cú dứt điểm trái phá từ cự li hơn 20m. Bóng bay về góc xa, đập mép trong cột dọc vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho SLNA.
 
Trước khi Đặng Văn Lắm ghi bàn, Hà Nội là đội chơi tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Nguyễn Văn Quyết, Rimario và các đồng đội đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, trong đó một lần bóng chạm cột dọc, khiến Hà Nội không có được bàn thắng.
 
Sau bàn thua, Hà Nội gia tăng sức ép và tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng đã được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. 
Văn Lắm ăn mừng bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội - Ảnh: NAM KHÁNH
Văn Lắm ăn mừng bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội - Ảnh: NAM KHÁNH
Sau khi xuất hiện, Quang Hải thi đấu rất năng nổ và cũng đã có 3 cơ hội nhưng đều không đánh bại được thủ môn Nguyễn Văn Hoàng – một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật ở trận này.
 
Không những không có bàn gỡ, Hà Nội còn suýt phải vào lưới nhặt bóng lần 2 sau những tình huống phản công của SLNA. Cũng may cho Hà Nội, các chân sút đội khách cũng đã không tận dụng được các cơ hội tạo ra nên thủ môn Văn Công đã không phải vào lưới nhặt bóng lần 2.
 
Chung cuộc, SLNA đá bại Hà Nội 1-0. Thắng trận này, SLNA đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 11 điểm và chưa bị thủng lưới bàn nào. Xếp sau SLNA là hai đội: Becamex Bình Dương và TP.HCM với 10 điểm. Còn Hà Nội rơi xuống vị trí thứ bảy với 7 điểm.
 
Đội hình ra sân:
 
CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Dũng, Văn Toàn, Rimario, Văn Quyết, Thành Lương, Đức Huy, Thành Chung, Omar, Văn Xuân, Hùng Dũng.
 
CLB SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Tuấn Tài, Văn Lắm, Đình Tiến, Đình Đồng, Văn Đức, Sỹ Nam, Samuel, Bá Sang, Gustavo.
 
Theo PV/Tuổi Trẻ Online
 

.