Lewandowski lập cú đúp, Bayern Munich hủy diệt Dusseldorf

07:05, 31/05/2020
.
Lewandowski và Pavard cùng lập cú đúp giúp Bayern Munich hủy diệt Dusseldorf tới 5-0. Với trận thắng này, "Hùm xám" đã bỏ xa Dortmund tới 10 điểm trong cuộc đua tranh ngôi vô địch.
Bayern Munich và đối thủ Dusseldorf ở vòng 29 là hai đội bóng ở hai thái cực khác nhau, một bên đang băng băng về đích trong cuộc đua tranh chức vô địch Bundesliga, một bên đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. 
Lewandowski lập cú đúp nâng tổng số bàn thắng ở mùa này của anh ở Bundesliga lên con số 29
Lewandowski lập cú đúp nâng tổng số bàn thắng ở mùa này của anh ở Bundesliga lên con số 29
Sự chênh lệch về đẳng cấp khiến Bayern Munich nhập cuộc tự tin và ngay lập tức tổ chức các cuộc tấn công vây hãm khung thành đối phương. "Hùm xám" có tỷ lệ giữ bóng lên tới 80% trong khoảng 20 phút đầu tiên và bóng chủ yếu lăn bên phần sân Dusseldorf.
 
Phút thứ 15, bàn mở tỷ số của đội chủ nhà được thực hiện và do công của hậu vệ người Pháp Pavard. Mueller thực hiện đường chuyền sát biên phải và Gnabry tạt bóng trở lại cho Pavarrd dứt điểm chéo góc, bóng đập vào người Zanka đi vào lưới.
 
Cũng chính Pavard là người nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich sau khi đội nhà được hưởng quả phạt góc. Kimich có pha tạt bóng như đặt để hậu vệ người Pháp lao vào đánh đầu dũng mãnh.
 
Đến cuối hiệp 1, trong một khoảnh khắc thăng hoa, các cầu thủ Bayern thực hiện pha phối hợp đầy ngẫu hứng và ở đẳng cấp rất cao đến tận "mặt gôn" Dusseldorf, kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành đơn giản của Lewandowski. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Ba Lan vào lưới đội bóng này, trong lần thứ 6 đụng độ.
 
Dẫn trước 3-0 ở hiệp 1, nhưng Bayern Munich vẫn duy trì thế tấn công vũ bão trong hiệp 2. Lewandowski hoàn tất cú đúp bằng pha giật gót cận thành qua hai chân thủ thành Kastenmeier ở phút 50.
 
Chỉ 2 phút sau, Alphonso Davies đột phá tả xung hữu đột ở trung lộ rồi đánh bại thủ thành đối phương trong tình huống đối mặt bằng pha dứt điểm xâu kim tinh tế, nâng tỷ số lên thành 5-0.
 
Với khoảng cách quá an toàn như vậy, Bayern bắt đầu giảm tốc. Ngoài ra HLV Hansi Flick lần lượt rút các trụ cột của Bayern rời sân để trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Trong đó có Oliver Batista Meier, cầu thủ lần đầu được khoác áo "Hùm xám". Nhờ vậy Dusseldorf tạo ra được vài cơ hội ăn bàn nhưng đều không tận dụng thành công. Đáng kể nhất là cú đánh đầu cận thành, bằng cách nào đó, vọt xà của Hoffmann.
 
Với chiến thắng giòn giã này, Bayern tiến thêm bước nữa đến chiếc Đĩa bạc. Sau 29 vòng đấu, Hùm xám đã có 67 điểm, tạm thời bỏ xa Dortmund, đội xếp thứ hai nhưng chưa ra sân vòng này, 10 điểm. Trong khi đó, chiến bại trước "Hùm xám" đẩy Dusseldorf xuống vị trí thứ 16, vị trí phải đá play-off khi chỉ có 27 điểm.
 
Đội hình xuất phát: 
 
Bayern Munich: Neuer, Alaba, Hernandez, Davies, Pavard, Muller, Goretzka, Kimmich, Lewandowski, Gnabry, Coman
 
Dusseldorf: Kastenmeier, Jorgensen, Hoffman, Bodzek, GieBelmann, Zimmermann, Stoger, Morales, Thommy, Karaman, Skrzybski
 
Theo Sông Lam/Dân Trí
 

.