Sau Thái Lan, đội tuyển Malaysia tính bỏ AFF Cup 2020

08:04, 08/04/2020
.
Ngay sau khi Thái Lan cho biết đang cân nhắc không tham dự AFF Cup 2020, đến lượt Malaysia tuyên bố có thể không dự giải bóng đá số 1 Đông Nam Á năm nay.
 
Phát biểu trên báo chí, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam cho biết, FAM sẽ đưa ra quyết định có rút khỏi AFF Cup 2020 nếu như FIFA không có những điều chỉnh phù hợp về lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022.
 
“Cho đến thời điểm này, FAM chưa có quyết định rút khỏi AFF Cup 2020. Có lẽ Thái Lan cũng chỉ đưa ra quyết định khi có ngày cụ thể để kết thúc giải đấu trong nước của họ.
 
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam
Với chúng tôi, theo kế hoạch, giải vô địch quốc gia sẽ kết thúc muộn nhất vào tháng 11. Vì vậy, chúng tôi phải xem xét và tìm hiểu sau khi dịch Covid-19 kết thúc”, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết.
 
Cũng theo ông Stuart Ramalingam, nếu FIFA tiếp tục thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2020, FAM sẽ xem xét về việc bỏ AFF Cup 2020.
 
Theo lịch thi đấu của FIFA và AFC, sau khi vòng loại World Cup 2022 bị hoãn vì dịch Covid-19, sẽ diễn ra trở lại vào tháng 10 và tháng 11. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với việc lịch thi đấu trên vẫn có thể thay đổi.
 
Trong trường hợp vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào thời điểm của AFF Cup 2020 (giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA), Malaysia, Thái Lan và các nước Đông Nam Á hoàn toàn có thể đưa ra quyết định của mình.
 
Như vậy, số phận của AFF Cup 2020 đang phụ thuộc vào việc dịch Covid-19 có được khống chế sớm hay không. Các quốc gia như Thái Lan dự kiến tổ chức Thai-League vào tháng 8 và chỉ có 1 vòng đấu. Do thời gian không nhiều, nên Thái Lan cũng tính chỉ dự vòng loại World Cup 2022.
 
Về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam, hiện tại lãnh đạo VFF cho biết chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về sự rút lui của Thái Lan, Malaysia hay các đội bóng khác trước AFF Cup 2020. VFF khẳng định đội tuyển Việt Nam vẫn cử đội hình mạnh nhất với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.
 
Tiến Đạt/Dân trí

.