Thắng thuyết phục trận Siêu kinh điển, Real trở lại đỉnh bảng La Liga

06:03, 02/03/2020
.
Rạng sáng 2-3, Real Madrid đã có trận thắng thuyết phục 2-0 trong trận Siêu kinh điển gặp Barcelona, qua đó đòi lại được ngôi đầu.
Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Real Madrid thi đấu đầy quyết tâm. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, Real nắm thế chủ động và tạo ra nhiều pha lên bóng đáng chú ý bên cánh trái với sự góp mặt của Vinicius Jr. 
Real Madrid đã soán ngôi đầu bảng từ chính Barcelona
Real Madrid đã soán ngôi đầu bảng từ chính Barcelona
Tuy nhiên trong những tình huống quyết định, những cú sút hoặc đường chuyền của cầu thủ Real lại thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.
 
Sau đó, Barca dần lấy lại thế trận và các cơ hội đến với họ với những cú dứt điểm nguy hiểm từ Arthur và Messi, nhưng đều bị thủ thành Courtois cản phá. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
Sau giờ nghỉ, hai đội khởi đầu hiệp 2 với sự thận trọng. Nhưng từ phút 55 trở đi, trận đấu hoàn toàn thuộc về Real và mở đầu bằng cú cứa lòng kỹ thuật của Isco buộc thủ thành Ter Stegen phải bay người hết cỡ để cản phá.
 
Đến phút 61, Barca một lần nữa thoát thua trong gang tấc trong tình huống mà cú đánh đầu của Isco đã đánh bại được Stegen. Tuy nhiên, Pique kịp thời cản phá ngay trước vạch vôi. 
 
Hai phút sau, Benzema bỏ lỡ cơ hội còn ngon ăn hơn với pha đệm bóng lên trời khi cách khung thành chỉ 5 mét.
 
Bị dồn ép, Barcelona không thể triển khai tấn công như hiệp 1 dù vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Messi gần như mất hút khi bị phong tỏa bởi hàng phòng ngự Real.
 
Điều gì đến cũng phải đến, khi đội chơi hay hơn có được bàn mở tỉ số. Người ghi bàn cho Real Madrid là tài năng trẻ Vinicius Jr, với pha thoát xuống bên cánh trái sau đường chọc khe tinh tế của Toni Kroos. 
 
Cầu thủ người Brazil dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi mạnh dạn dứt điểm vào góc hẹp. Một chút may mắn khi bóng bật trúng chân Pique rồi đổi hướng đi vào khung thành khiến thủ môn Stegen bó tay.
 
Bị dẫn bàn, Barcelona buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng lúc này, hàng thủ của Real đã phong tỏa gần hết mọi hướng tấn công. Không những vậy, những pha phản công của đội chủ nhà cũng tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm.
 
Trong những phút bù giờ cuối cùng, HLV Zinedine Zidane có sự thay người khi Mariano Diaz thay Benzema nhằm kéo dài thời gian. Thế nhưng sự thay đổi này lại vô tình giúp mang về bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Real.
 
 
Từ quả ném biên của đồng đội, Mariano có tình huống chạy chỗ thông minh để lướt qua được Umtiti. Trong pha xử lý đầu tiên của mình, cầu thủ này tự tin dẫn bóng một mạch vào vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc thành bàn cho Real Madrid.
 
Thắng thuyết phục trong trận Siêu kinh điển, Real Madrid giành lại ngôi đầu từ chính tay đối thủ với 56 điểm, hơn 1 điểm so với Barcelona.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.