Man Utd hạ gục Man City, đưa Liverpool áp sát ngôi vô địch

08:03, 09/03/2020
.
Rạng sáng 9-3, ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester United (Man Utd) xuất sắc đá bại Manchester City (Man City) 2-0 trên sân Old Trafford trong trận derby thành Manchester.
Trận này, HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm dưỡng quân cho trận đấu với Real Madrid tại Champions League vào giữa tuần sau.
 
Thiếu vắng nhiều ngôi sao nhưng Man City vẫn tạo được thế trận áp đảo và có cơ hội vượt lên ngay ở phút thứ 10. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, pha dứt điểm trong vòng cấm của Raheem Sterling không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn De Gea.
 
Kiểm soát thế trận nhưng càng thi đấu "Man xanh" càng tỏ ra bế tắc, đặc biệt là trong những pha lên bóng từ hai cánh do thiếu những quả tạt có độ chính xác cao của bộ đôi: Kyle Walker và Benjamin Mendy. 
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd. Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd. Ảnh: GETTY IMAGES
Trong khi đó, dù không có nhiều bóng nhưng với lối chơi chắc chắn và khả năng chớp cơ hội cực tốt của những cầu thủ ở hàng tấn công, Man Utd đã có được bàn mở tỉ số ở giữa hiệp 1.
 
Phút 30, Man Utd được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, chếch về bên cánh trái. Tiền vệ Bruno Fernandes thực hiện pha bấm bóng tinh tế đưa bóng qua đầu hàng phòng ngự Man City cho Anthony Martial bứt tốc độ thoát xuống thực hiện pha đá nối nhanh từ góc hẹp hạ gục thủ môn Ederson, mở tỉ số cho Man Utd.
 
Bị thủng lưới, Man City gia tăng sức ép và Sergio Aguero cũng đã sút tung lưới De Gea ở đầu hiệp 2 sau đường chuyền của Sterling. Nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị chân sút người Argentina và VAR cũng đã xác nhận tình huống này, khiến bàn thắng của đội khách bị hủy bỏ.
 
Những phút sau đó, Man City tiếp tục tấn công và Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Benjamin Mendy cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép.
 
Dù tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm nữa, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Philip Foden, Nicolas Otamendi, Raheem Sterling, Gabriel Jesus… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến "Man xanh" không có được bàn thắng.
 
Không những không xuyên thủng tuyến phòng ngự của đội chủ nhà, Man City còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận sau sai lầm của thủ thành Ederson.
 
Phút 90+7, sau khi bắt gọn đường chuyền của các cầu thủ Man Utd, thủ thành Ederson thực hiện pha ném bóng nhanh cho đồng đội tổ chức tấn công nhưng anh lại ném bóng thiếu chính xác. Nhanh như cắt, tiền vệ Scott McTominay từ giữa sân băng lên thực hiện pha dứt điểm nhanh bằng chân phải đưa bóng vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.
 
Thắng trận này, Man Utd vươn lên vị trí thứ 5 với 45 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 Chelsea xuống còn 3 điểm.
 
Trong khi đó, với thất bại trước Man Utd, Man City có trong tay 57 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 25 điểm, giúp đối thủ tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.