7 sân vận động được chọn theo phương án thi đấu tập trung ở lượt đi V.League 2020

04:03, 27/03/2020
.
Để đối phó với dịch COVID-19, V.League 2020 được lên phương án tổ chức hết giai đoạn lượt đi theo diện tập trung ở 7 sân vận động.
Sân Hàng Đẫy là 1 trong 7 sân được chọn để tổ chức hết giai đoạn lượt đi theo diện tập trung
Sân Hàng Đẫy là 1 trong 7 sân được chọn để tổ chức hết giai đoạn lượt đi theo diện tập trung
Để đảm bảo an toàn đối với các cầu thủ và các thành viên tham gia Giải đấu trong mùa dịch COVID-19, Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 đã ban hành thông báo, các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia sẽ tiếp tục tạm dừng đến ngày 15/4.
 
CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF đã đưa ra phương án tổ chức dự kiến giai đoạn lượt đi V.League 1-2020 và lấy ý kiến của các CLB.
 
Theo đó, để đối phó với dịch COVID-19, V.League 2020 có thể được tổ chức hết giai đoạn lượt đi theo diện tập trung ở 7 sân vận động ở khu vực miền Bắc. Công ty VPF lựa chọn 7 sân vận động gồm: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì.
 
Căn cứ vào yếu tố địa lý và di chuyển, các CLB sẽ sử dụng những sân vận động để làm sân nhà trong thời gian tối đa là hết lượt đi như sau:
 
Sân Hàng Đẫy: Hà Nội, Viettel
 
Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng
 
Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa, SLNA
 
Sân Thiên Trường: DNH Nam Định, HAGL
 
Sân Lạch Tray: Hải Phòng, Quảng Nam
 
Sân PVF: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Becamex Bình Dương
 
Sân Mỹ Đình: Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh
 
Về thời gian dự kiến thi đấu, VPF lên 2 phương án là từ ngày 15/4/2020 đến ngày 29/5/2020 và từ ngày 1/5/2020 đến ngày 28/6/2020.
 
BĐH Giải cũng sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch COVID-19 để xây dựng kế hoạch điều chỉnh Lịch và phương thức thi đấu các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 phù hợp, báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo cụ thể đến các CLB.
 
Trả lời báo chí về phương án tổ chức sau dịch COVID-19, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết việc thi đấu tại một số địa điểm tập trung là nhằm tạo điều kiện cho CLB dễ dàng di chuyển: "V.League trải qua 2 vòng đấu với sự kiểm soát chặt chẽ của bộ phận y tế, sự quản lý của các CLB. Cầu thủ là tài sản của CLB nên các CLB đều có nhận thức hết sức trách nhiệm. Ban điều hành giải, Ban tổ chức trận đấu đã rất cố gắng và có sự phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự giải và cho cộng đồng. Các cầu thủ cũng thể hiện khả năng tập luyện, thi đấu, duy trì phong độ, đấy là sự nỗ lực rất lớn. Tuy nhiên, việc di chuyển liên tục theo cường độ hoạt động bóng đá dễ tạo ra tiếp xúc, viêm nhiễm trong quá trình di chuyển. Do vậy, khi dịch COVID-19 nâng lên đỉnh điểm, chúng tôi quyết định tạm dừng tất cả các giải đấu, đồng thời triển khai các giải pháp có thể áp dụng trong điều kiện mới".
 
"Trong thời gian tới, nếu dịch COVID-19 giảm xuống, chúng tôi đang tính đến phương án tổ chức thi đấu tại một số địa điểm tập trung, làm sao để tạo điều kiện cho các CLB có thể di chuyển bằng ô tô, hạn chế tối đa việc di chuyển bằng máy bay. Điều quan trọng là các hoạt động chuyên môn cần được đảm bảo để các cầu thủ duy trì hoạt động thi đấu, qua đó đạt được trạng thái phong độ tốt nhất khi đội tuyển tập trung trở lại, để thực hiện các nhiệm vụ vào cuối năm nay" - ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.
 
Theo H.T/VTV.vn
 

.